ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
(คลิป) พัทยาเลือกตั้งล่วงหน้าคึกคัก ประชาชนกว่า 4 หมื่นราย ตื่นตัวแห่ใช้สิทธิ์ต่อเนื่อง
07 พ.ค. 2566

พัทยาเลือกตั้งล่วงหน้าคึกคัก ประชาชนกว่า 4 หมื่นราย ตื่นตัวแห่ใช้สิทธิ์ต่อเนื่อง ท่ามกลางเปลวแดดร้อนระอุ

สำหรับบรรยากาศของการออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าทั้งในเขตและนอกเขตในพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 8 และ 9 ของจังหวัดชลบุรี ตลอดตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ (7 พ.ค. 66) พบว่าบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก โดยจุดเลือกตั้งที่สนาม ร.ร.มพย.2 พบว่ามีประชาชนออกมารอใช้สิทธิตั้งแต่ช่วงเช้า เพื่อหวังหลบเลี่ยงการจราจรที่ติด ขัดบนถนนสุขุมวิทขาเข้าชลบุรีหน้าสถานที่เลือกตั้งและอากาศที่ร้อนจัด ทั้งนี้ ก็เพื่อตรวจสอบรายชื่อ และรับ ทราบขั้นตอนต่างๆ โดยมีเจ้าหน้าที่จากอำเภอบางละมุง และคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งคอยให้คำ แนะนำ และอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่มารอลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าอย่างเต็มที่ ซึ่งพื้นที่จังหวัดอุดรธานี มีผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าในเขตเลือกตั้งจำนวน 29 คน ขณะที่การลงทะเบียนขอใช้สิทธิล่วงหน้าในเขตเลือกตั้งที่ 8 มีจำนวนทั้งสิ้น 29,173 คน ขณะที่เขตเลือกตั้งที่ 9 มีจำนวนทั้งสิ้น 9,977 คน โดย

บรรยากาศในวันนี้เหตุการณ์ทั่วไปเป็นไปด้วยความปกติ แต่สภาพอากาศที่ร้อนจัดมีอุณหภูมิเช้าสูงถึง 32 อง ศาเซลเซียส ทำให้ประชาชนส่วนใหญ่เกิดอาการ “ฮีทสโตรค” ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเข้าให้การช่วยเหลือขณะที่หลายรายถูกนำส่งสถานพยาบาลในพื้นที่ใกล้เคียง 

ด้าน นายพิทยาภรณ์ ก่อแก้ว ผู้อำนวยการการเลือกตั้งเขตเลือกตั้งที่ 8 จังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า ในเขตเลือกตั้งนี้มีจำนวนผู้ที่ลงทะเบียนใช้สิทธิ์นอกเขตเป็นจำนวนมาก จึงให้ทาง กปน.จัดหน่วยเลือกตั้งแบ่งออกไปตามภาคและจังหวัดต่างๆเพื่อความรวดเร็วในการลงคะแนน โดยมีจุดลงคะแนนจำนวน 2 แห่ง คือสนามกีฬา ร.ร.เมืองพัทยา 2 และ ร.ร.บาง ละมุง ซึ่งมีพื้นที่ติดต่อกัน โดยตลอดช่วงเช้าจนถึงปัจจุบันพบว่า มีประชาชนเดิน ทางออกมาใช้สิทธิเองและร่วมสังเกตการณ์คึกคัก แต่สภาพโดยทั่วไปถือว่าเหตุการณ์เรียบร้อยดี จะมีเพียงการ จราจรที่ติดขัดเป็นอย่างมาก เนื่องจากสถานที่จอดรถไม่เพียงพอต่อความต้องการ แต่ก็ขอฝากไปถึงประชาชนที่มาใช้สิทธิ์และรอการใช้สิทธิ์ในวันเลือกตั้งจริงในวันที่ 14 พ.ค.

โดยหากพบเห็นการกระทำผิดขอให้แจ้งได้ที่ โทร. 191 หรือ 1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือแจ้งสายด่วน กกต. 1444 และผู้บังคับใช้กฎหมายทุกท่าน ทั้งนี้ ขอความร่วมมือจากประชาชนให้ทำการสอบถามขั้นตอนและวิธีการที่ถูกต้องเพื่อลดปัญหาการกระทำผิดตาม พ.ร.บ.เลือกตั้ง ขณะที่กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าได้สั่งห้ามจำหน่ายจ่ายแจกเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เด็ดขาด ซึ่งเรื่องนี้ทางจังหวัดก็ได้รณรงค์ให้ประชาชนได้รับทราบไปแล้วก่อนหน้า ที่สำคัญมีการกำชับให้ข้าราชการวางตัวเป็นกลางและอำนายความสะดวกช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่  
 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...