ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ความสัมพันธ์ไทย - จีน และ เศรษฐกิจเพื่อนบ้าน ย้อนกลับ
จีนยกระดับการกำกับดูแลความงามทางการแพทย์
09 พ.ค. 2566

จีนยกระดับการกำกับดูแลความงามทางการแพทย์
China Media Group (CMG) รายงาน จีนเสริมการกำกับดูแลที่ครอบคลุมทั่วภาคส่วนในอุตสาหกรรมความงามทางการแพทย์ ตามแถลงการณ์ที่เผยแพร่เมื่อเร็วๆนี้
แถลงการณ์ออกร่วมกันโดยหน่วยงานในจีน  11 แห่ง รวมถึงสำนักงานกำกับดูแลตลาดแห่งชาติจีน (State Administration for Market Regulation: SAMR) กระทรวงความมั่นคงสาธารณะ และศาลประชาชนสูงสุด
แถลงการณ์ดังกล่าว เรียกร้องให้สร้าง "ระบบการกำกับดูแลอุตสาหกรรมที่ประสานกันและมีประสิทธิภาพ" จากหลายด้าน เช่น การจัดการการลงทะเบียน การตรวจสอบคุณสมบัติ การตรวจสอบร่วมกัน และการกำกับดูแลร่วมกัน
ความเคลื่อนไหวนี้มีขึ้นเพื่อ "ปกป้องสุขภาพและความปลอดภัยในชีวิตของผู้คน รักษาลำดับของการรักษาความงามทางการแพทย์และตลาด และส่งเสริมการพัฒนาด้านสุขภาพและระเบียบของอุตสาหกรรม" ถ้อยแถลงระบุ
แถลงการณ์ยังระบุว่าบริการเสริมความงามทางการแพทย์เป็นกิจกรรมทางการแพทย์ และกล่าวว่าการเข้าถึงคลินิกที่เกี่ยวข้องต้องเป็นไปตามกฎหมายและข้อบังคับที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมสุขภาพ
SAMR ระบุบนเว็บไซต์ว่า หน่วยงานของตนร่วมกับหน่วยงานอื่นๆ อีก 10 แห่งได้ร่วมกันดำเนินการเพื่อปราบปรามบริการเสริมความงามทางการแพทย์ที่ผิดกฎหมายตั้งแต่เดือนกันยายน 2565 ถึงกุมภาพันธ์ 2566 แต่อุตสาหกรรมนี้ก็ยังมีความเสี่ยงและความท้าทายอยู่
การดำเนินการใหม่ คือการกำจัดสถาบันที่ผิดกฎหมาย แพทย์และยา และเพื่อให้ตลาดที่ยุติธรรมและเป็นระเบียบมากขึ้นสำหรับการพัฒนาสุขภาพของอุตสาหกรรมตามกฎหมายและข้อบังคับ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...