ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
อพท.เตรียมจับคู่ธุรกิจชุมชนจัดงานประจำปี2566
14 พ.ค. 2566

ดร.ชุมพล มุสิกานนท์ รองผู้อำนวยการ องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) หรือ อพท. เปิดเผยว่า ได้ดำเนินการจัดกิจกรรมเจรจาจับคู่ธุรกิจ (Business Matching) รวมถึงงานมหกรรมท่องเที่ยวโดยชุมชน ประจำปี 2566 และจัดเสวนาทิศทางและโอกาสการท่องเที่ยวโดยชุมชน

สำหรับกิจกรรมเจรจาจับคู่ธุรกิจนั้น เป็นการดำเนินงานตามเป้าหมายของยุทธศาสตร์การพัฒนาพื้นที่พิเศษ และแนวทางสำหรับการบูรณาการเพื่อจัดการการท่องเที่ยว การยกระดับแหล่งท่องเที่ยวและชุมชนในพื้นที่พิเศษ 

และเป็นการเชื่อมโยงการท่องเที่ยวโดยชุมชนเชิงสร้างสรรค์สู่ตลาดคุณภาพสูง ที่จะช่วยเพิ่มรายได้จากการท่องเที่ยวโดยชุมชนเชิงสร้างสรรค์เพื่อพัฒนาและยกระดับความร่วมมือสร้างความเข้มแข็งให้กับภาคชุมชนในพื้นที่

พันเอก นาวิน ปรีชาพณิชยกุล ผู้จัดการสำนักงานพื้นที่พิเศษ 4  กล่าวว่า กิจกรรมครั้งนี้ อพท. ได้เชิญบริษัทนำเที่ยวร่วมสำรวจศักยภาพและทดสอบกิจกรรมของการท่องเที่ยวชุมชนเชิงสร้างสรรค์ เพื่อนำไปเป็นข้อมูลการจัดทำเส้นทางเสนอขายต่อนักท่องเที่ยวในจังหวัดสุโขทัย นอกจากนี้ อพท. ยังได้มีส่วนผลักดันให้จังหวัดสุโขทัย บรรจุแนวทางการขับเคลื่อนการท่องเที่ยวลงในประเด็นการพัฒนาจังหวัด ระยะ 5 ปี  (พ.ศ.2566-2570) ด้านการพัฒนาเศรษฐกิจการท่องเที่ยวให้มีมาตรฐาน ยกระดับคุณภาพ การบริการ และผลิตภัณฑ์สร้างสรรค์มูลค่าสูงมุ่งเน้นพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวให้ได้รับมาตรฐานระดับประเทศและมาตรฐานสากล

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...