ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
โครงการอบรม “พระบริบาลภิกษุไข้” เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก
14 พ.ค. 2566

         เมื่อเวลา 09.00น. วันที่12 พฤษภาคม 2566 ที่ วัดศรีนิโครธาราม อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย นายสุชาติ ทีคะสุข   ผวจ.สุโขทัย เป็นประธานฝ่ายฆราวาสในโครงการอบรม “พระบริบาลภิกษุไข้” ประจำวัด 1 วัด 1 รูป ทั่วไทย เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ (อมฺพรมหาเถร) สมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปริณายก ฉลองพระชนมายุ 8 รอบ กำหนดจัดอบรมระหว่างวันที่ 12-14 พฤษภาคม 2566 โดยมีพระเทพวชิรเวที เจ้าคณะจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานฝ่ายสงฆ์

         ในการนี้ นายวิทยา สันติกุล นายอำเภอศรีสำโรง หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมในพิธี โดยมี ดร.สุชาดา อินทรกำแหง ณ ราชสีมา ผู้อำนวยการวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี อุตรดิตถ์ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การดำเนินโครงการ โดยมีเป้าหมายในการส่งเสริมให้พระภิกษุมีองค์ความรู้และทักษะในการสร้างเสริมสุขภาพ ป้องกันโรค และการบริบาลพระภิกษุไข้ สอดคล้องกับธรรมนูญสุขภาพพระภิกษุแห่งชาติพุทธศักราช 2560

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...