ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ความสัมพันธ์ไทย - จีน และ เศรษฐกิจเพื่อนบ้าน ย้อนกลับ
เมืองใหม่สงอันศูนย์กลางคนจีเนียส/มีพรสวรรค์สูง
14 พ.ค. 2566

China Media Group (CMG) สื่อหลักของจีน รายงาน เมืองใหม่สงอัน (Xiongan) เป็นเมืองใหม่ที่มีศักยภาพสูง ตามการเผยของนายจ้าว พนักงานคนหนึ่งใน Hebei Xiongan Urban Construction Co. Ltd ซึ่งเป็นแดีตชาวกรุงปักกิ่ง ที่ได้ตัดสินใจย้ายจากปักกิ่ง ลงหลักปักฐานในเมืองใกม่สงอันกับภรรยาของเขา

.นายจ้าว เป็นหนึ่งในคนรุ่นใหม่ที่มีความสามารถหลายแสนคน ที่ถูกดึงให้มายังพื้นที่นี้ เนื่องจากนโยบายที่เอื้ออำนวย บริการสาธารณะที่เป็นมิตร และสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยที่ "เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม"

.ในระหว่างการลงพื้นที่เมืองใหม่สงอันและพื้นที่มณฑลเหอเป่ย และเป็นประธานในการประชุมว่าด้วยการส่งเสริมการพัฒนาที่ประสานกันของภูมิภาคปักกิ่ง-เทียนจิน-เหอเป่ย ณ เมืองสือเจียจวง มณฑลเหอเป่ยทางตอนเหนือของจีน เมื่อ 12 พฤษภาคม 2566 สีจิ้นผิงเรียกร้องให้มีความก้าวหน้าของ "ศูนย์กลางผู้มีความสามารถระดับสูง" สำหรับกลุ่มเขตพื้นที่ปักกิ่ง-เทียนจิน-เหอเป่ย โดยเรียกร้องให้มีบทบาทต้นแบบในการตระหนักถึงการพึ่งพาตนเองทางเทคโนโลยี

ประธานาธิบดีจีน ยังเน้นย้ำถึงความสำคัญของการผลักดันการจ้างงานในเขตพื้นที่ดังกล่าว อย่างละเอียดถี่ถ้วนมากขึ้น

สี จิ้นผิง แสดงความหวังว่าจะก้าวไปสู่จุดสูงสุดในการพัฒนาร่วมกันของภูมิภาคปักกิ่ง-เทียนจิน-เหอเป่ย และกลายเป็นผู้บุกเบิกและตัวอย่างในการแสวงหาความทันสมัยของจีน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...