ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ผู้ว่าฯ ตาก นำข้าราชการ เก็บพืชผักสวนครัว ที่ปลูกในพื้นที่ว่างบริเวณศาลากลางจังหวัด
20 พ.ค. 2566

ผู้ว่าฯ ตาก นำข้าราชการ เก็บพืชผักสวนครัว ที่ปลูกในพื้นที่ว่างบริเวณศาลากลางจังหวัด ตามแนวคิด “ศาลากลางตากมีผล ผู้คนรักกัน” เพื่อเป็นตัวอย่างให้ประชาชน ใช้พื้นที่ว่างสร้างแหล่งอาหารในครัวเรือน

เมื่อวันนี้ 19 พฤษภาคม 2566 ที่บริเวณพื้นที่ว่างระหว่างศาลากลางจังหวัดตาก หลังใหม่ และหลังเก่า  นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก พร้อมด้วย นางวรรณฤดี กิจเจริญรุ่งโรจน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดตาก และประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดตาก  นายสุรพล วงศ์สุขพิศาล รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก  หัวหน้าสำนักงานจังหวัดตาก ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ ร่วมกันเก็บพืชผักสวนครัว ที่ปลูกไว้ตามแนวคิด “ศาลากลางตากมีผล ผู้คนรักกัน” เพื่อเป็นตัวอย่างให้ประชาชน ได้ใช้พื้นที่ว่างเปล่า สร้างแหล่งอาหารในครัวเรือน

สำหรับพืชผักสวนครัวที่ได้ปลูกไว้เมื่อเดือนเมษายน ที่ผ่านมา มีหลากหลายชนิด อาทิ พริก กะเพรา โหระพา ผักบุ้ง มะเขือยาว มะเขือเจ้าพระยา มะเขือเทศ สะระแหน่ และผักไผ่ เป็นต้น

ทั้งนี้ แนวคิด “ศาลากลางตากมีผล ผู้คนรักกัน” ถือเป็นการรณรงค์ และเป็นตัวอย่างที่ดีแก่ประชาชนในจังหวัดตาก ในการน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สู่การปฏิบัติในระดับครัวเรือน พร้อมทั้งน้อมนำแนวพระราชดำริ ของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในการสร้างความมั่นคงทางอาหาร สู่ปฏิบัติการ 90 วัน ปลูกผักสวนครัว เพื่อพึ่งพาตนเอง และลดค่าใช้จ่ายในครัวเรือน ต่อไป

เกษมสันต์ ไชยเดช จ.ตาก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...