ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
Landmarkแห่งใหม่ของสุโขทัย ที่วัดพลายชุมพล
22 พ.ค. 2566

     พระครูปลัดวิมลสิทธิวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดพลายชุมพล ต.บ้านกล้วย อ.เมือง จ.สุโขทัย  เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางวัดได้เตรียมจัดสร้าง"พระพุทธมงคลรุ่งอรุณ" พระพุทธรูปยืนปางประทานพร เนื้อทองเหลือง  ความสูง9เมตร  หนักประมาณ 5 ตัน เพื่อเป็นศูนย์รวมจิตใจของพุทธศาสนิกชนและสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ(Landmark)แห่งใหม่ บนพื้นที่กลางแปลงนาบัว เนื้อที่ 15ไร่ ฝั่งด้านทิศเหนือของวัด โดยพระพักตร์ของ"พระพุทธมงคลรุ่งอรุณ"จะหันหน้าไปทางเขาหลวง อุทยานแห่งชาติรามคำแหง อ.คีรีมาศ หรือ เขาสรรพยา แหล่งสมุนไพรโบราณสมัยพระร่วง เมื่อกว่า 700ปีที่ผ่านมา   ด้วยงบประมาณการก่อสร้างราว 9 ล้านบาท

        ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างดำเนินการปรับพื้นที่ในการจัดสร้าง  "พระอาจารย์จึงขอบอกบุญมายังญาติโยมผู้มีจิตศรัทธาทั้งหลาย  เชิญร่วมเป็นเจ้าภาพจัดสร้าง"พระพุทธมงคลรุ่งอรุณ"โดยสามารถร่วมบุญบริจาค กองบุญละ 999 บาท หรือตามกำลังศรัทธา ได้ที่ บัญชีธนาคารกรุงไทย เลขที่ 616-0-53914-0 ชื่อบัญชี วัดพลายชุมพล หรือโทรสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 061-802-6666  นอกจากนี้ทางมูลนิธิพลายชุมพล ยังได้เปิดรับสมาชิกสะพานบุญ โดยสามารถสแกนQR Code  เพื่อแจ้งชื่อ-สกุล ได้ที่  https://lin.ee/oggmVpn  อีกด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...