ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
ทช.ทุ่มกว่า400ล.เพิ่มถนนเส้นเขาชัยสน-บางแก้ว-ปากพะยูน
22 พ.ค. 2566

กรมทางหลวงชนบท (ทช.) แจ้งว่า ได้ดำเนินการจัดประชุมการมีส่วนร่วมภาคประชาชน (MOU) โครงการก่อสร้างถนนทางหลวงชนบทสาย พท.4004 แยก ทล.4081-บ้านฝาละมี อ.เขาชัยสน, บางแก้ว, ปากพะยูน จ.พัทลุง ระยะทาง 26.515 กิโลเมตร (กม.) งบประมาณ 430 ล้านบาท โดยเริ่มก่อสร้างแล้วเมื่อวันที่ 1 พ.ค. 66 คาดก่อสร้างแล้วเสร็จภายในปี 68 โดยจะดำเนินการยกระดับมาตรฐานชั้นทาง ขนาด 2 ช่องจราจร กว้าง 12 เมตร พร้อมติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความปลอดภัย ไฟฟ้าส่องสว่าง เครื่องหมายจราจร ปรับปรุงสะพานพร้อมระบบระบายน้ำซึ่งการประชุมดังกล่าวจัดขึ้นจำนวน 2 ครั้ง เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 66 ดังนี้ ครั้งที่ 1 เวลา 10.00-12.00 น. ณ ศาลาประชาคม หมู่ 9 อ.บางแก้ว (ช่วงต้นสาย) และ ครั้งที่ 2 เวลา 14.00-16.30 น. ณ โรงเรียนบ้านแหลม หมู่ 8 อ.ปากพะยูน (ช่วงปลายสาย)

ซึ่งการจัดประชุมในครั้งนี้ เพื่อประชาสัมพันธ์ข้อมูลของโครงการ แผนงานและรายละเอียดโครงการ พร้อมรับฟังความคิดเห็น ข้อเสนอแนะของประชาชน ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่เกี่ยวข้องกับโครงการ โดยสำนักก่อสร้างทางได้รับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะดังกล่าว เพื่อนำไปศึกษาเพิ่มเติมและจัดทำแผนปฏิบัติการต่อไป 

สำหรับการประชุมมีผู้เข้าร่วมจากหน่วยงานภาครัฐ ประชาชนผู้อาศัยในเส้นทางดังกล่าว ผู้มีกรรมสิทธิ์ในอสังหาริมทรัพย์ ผู้ใช้เส้นทาง ผู้นำชุมชน และประชาชนที่เกี่ยวข้อง จำนวน 130 คน 

เมื่อดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จจะเป็นการเชื่อมโยงการคมนาคมขนส่ง การท่องเที่ยว การพัฒนาชายแดน ตลอดจนบำรุงรักษาและอำนวยความปลอดภัยให้โครงข่ายทางหลวงชนบทอยู่ในสภาพที่ดี ให้ประชาชนเดินทางได้อย่างสะดวกปลอดภัย

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...