ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
(คลิป) พัทยาฝนตกหนัก ทำน้ำท่วมขังหลายจุด ด้านกรมอุตุฯ พยากรณ์เริ่มเข้าสู่ฤดูฝนอย่างเป็นทางการ
24 พ.ค. 2566

               ล่าสุดเมื่อเวลา  21.30น. วันที่ 23 พฤษภาคม  2566 ผู้สื่อข่าวได้ลงตรวจสอบพื้นที่อำเภอบางละมุง มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ติดต่อกันเป็นเวลากว่า 1 ชั่วโมง ประกอบกับมีลมกระโชกแรง ส่งผลให้เกิดมวลน้ำเอ่อขึ้นท่วมขัง หลายจุดในพื้นที่ โดยเฉพาะจุดเดิมที่เคยท่วมอยู่เป็นประจำ ทุกครั้งที่มีฝนตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่องเป็นเวลานาน คือ ช่วงบริเวณ บนถนนสุขุมวิท พัทยาใต้ ถนนสายเลียบหาดพัทยา   ถนนสายสามบริเวณแยกเพนียดช้าง หรือแยก มุมอร่อย รวมถึงถนนเส้นเลียบทางรถไฟ ช่วงซอยเขาตาโลถึง วัดธรรมถึงสามัคคี มีปริมาณน้ำท่วมสูง ตั้งแต่ 30 เซนติเมตร ถึงกว่า 1 เมตร ในบางจุด 


               ส่งผลให้ประชนได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก จากปริมาณน้ำที่ไหลเอ่อขึ้นท่วมขังอย่างรวดเร็ว มีมวลน้ำไหลเข้าท่วม สถานประกอบการที่อยู่ริมทาง เช่นในซอยบัวขาว ริมถนนสุขุมวิทพัทยาใต้ ถนนสายสามพัทยา รวมถึงรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ที่สัญจรผ่านเส้นทางเหล่านี้ ได้รับความเสียหาย ทางเจ้าหน้าที่เทศกิจเมืองพัทยา ได้ใช้แผงเหล็กพร้อมเปิดสัญญาณไฟเตือน ห้ามรถที่มีขนาดเล็กผ่านโดยเด็ดขาด เนื่องจากมีน้ำท่วมสูงเกรงว่าจะเกิดอันตราย

 

 

<iframe width="560" height="315" src="https://www.youtube.com/embed/j4skRmUDc9A" title="YouTube video player" frameborder="0" allow="accelerometer; autoplay; clipboard-write; encrypted-media; gyroscope; picture-in-picture; web-share" allowfullscreen></iframe>

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...