ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
ไทยคาดจะมีรายได้มหาศาลจากตรงถนนสายเศรษฐกิจตะวันออก ตะวันตก
27 พ.ค. 2566

# ถนนเส้นประวัติศาสตร์
ทางหลวงหมายเลข 12 เริ่มจาก อ.แม่สอด จ.ตาก ลากผ่านหลายจังหวัด ไปเชื่อมต่อกับลาวที่มุกดาหาร...เพื่อจะไปเวียดนาม...เชื่อมต่อถึง 4 ประเทศอาเซียน...หลังจากนี้ชีวิตของผู้คนที่อยู่ 2 ข้างทางของถนนแห่งนี้จะเปลี่ยนแปลงไปโดยสิ้นเชิง...


ช่วงกาฬสินธุ์ -- มุกดาหาร ระยะทางประมาณ 115 กม. ถนนตัดใหม่ เส้นทางหมายเลขที่ 12 ที่เป็นส่วนหนึ่งของ ถนนสายเศรษฐกิจ เป็นการเชื่อมต่อ ตั้งแต่ อ.แม่สอด จ.ตาก สิ้นสุดที่ อ.เมือง มุกดาหาร ประมาณเกือบๆ 800 กม


..ถนนเชื่อมทะเลจีนใต้กับมหาสมุทรอินเดีย...ถนนเริ่มจาก ทะเลจีนใต้ที่ดานัง เวียดนาม ผ่านลาวเข้าไทยที่สะพานไทยลาว 2 (มุกดาหาร - สุวรรณเขต) ที่อำเภอเมือง จ.มุกดาหาร...และจะผ่านไปเข้าพม่าที่แม่สอด -เมียวดี เพื่อไปสิ้นสุดที่อ่าวเมาะตะมะเมืองมะละแหม่ง เป็นระยะทางรวม 1,500 กม. เป็นทางเศรษกิจใหม่ ไม่ต้องอ้อมที่มะละกา ทำให้ย่นระยะทางได้ 4,000 กม. หรือ 14 วันทางเรือ...
# ถนนสายเศรษฐกิจตะวันออก ตะวันตก (East - West Economic Colidor)...ไทยจะมีรายได้มหาศาลจากตรงถนนสายนี้

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...