ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
โควิด 19 รอบใหม่กำลังจะกลับมา “สวน ปูชนียสถาน พุทธสรรพยา มฤคทายวัน หมอเณร” เริ่มมีผู้ป่วยเดินทางไปใช้สมุนไพรรักษา
27 พ.ค. 2566

โควิด 19 รอบใหม่กำลังจะกลับมา “สวน ปูชนียสถาน พุทธสรรพยา มฤคทายวัน หมอเณร” เริ่มมีผู้ป่วยเดินทางไปใช้สมุนไพรรักษา ฝากผู้ป่วยโควิด 19 สายพันธุ์ใหม่ ต้องเข้าใจ ป่วยเกิดมีเลือดไหลเวลาไอ หรือไหลจากรูจมูก สาเหตุจากไฟธาตุต่ำ ไปทำลายลมในเม็ดเลือดให้เสีย

วันนี้ 27 พ.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เดินทางไปยังสวนสมุนไพร ปูชนียสถาน พถทธสรรพยา มฤคทายวัน “หมอเณร” ตั้งอยู่เลขที่ 36 หมู่ที่ 10 ตำบลสระลงเรือ อำเภอห้วยกระเจา จังหวัดกาญจนบุรี พบกับ  นายชัยรัตน์ นนทชัย หรือหมอเณร ผู้เชี่ยวชาญด้านแพทย์แผนไทย และเจ้าของสวนสมุนไพรไทย

โดย นายชัยรัตน์ กล่าวว่าก่อนอื่นผู้ป่วยโควิด 19 ต้องทราบว่ามันเกิดขึ้นกับคนได้อย่างไรคือคนที่ป่วยโรคโควิด 19 คือไฟธาตุมันตกเป็นหลักของโบราณ ไฟธาตุคือความร้อนในร่างกายคนซึ่งเป็นภูมิตัวจริง หากมันอ่อนแอมันจะสามารถติดโรคต่างๆ ได้ แต่หากร่างกายสมบูรณ์มันก็จะต้านเชื้อโรคได้ เชื้อโรคอ่อนๆมันก็จะตายหมด โดยเฉพาะไฟธาตุที่ร้อนเชื้อราต่างๆ มันจะตายหมดไม่ลงไปถึงปอด ทางแพทย์แผนปัจจุบันยังไม่ทราบว่าไฟธาตุ คืออะไร แพทย์แผนโบราณโดยเฉพาะตระกูลไวรัส เมื่อใช้ยาสมุนไพร มันจะออกมาจากผิวหนังเป็นเม็ดให้เห็นตามร่างกาย หลักโบราณจะใช้การขับเชื้อโรคออกมาจากร่างกาย จะไม่ใช้การฆ่าเชื้อ จึงทำให้เชื้อร้ายต่างๆ หายขาดได้ แพทย์แผนโบราณ จึงประสบผลสำเร็จหนึ่งในโลกเช่นกัน และโควิด 19 ที่กำลังกลับมาระบาดใหม่อีกรอบนี้มันเป็นโควิด ที่กลายพันธุ์แล้ว จะออ่นกว่าสาพันธุ์แรกๆ ที่ผ่านมา สายพันธุ์ใหม่นี้จากประสบการณ์ที่ได้รักษาอยู่หลายท่านหายไปแล้ว โดยใช้สมุนไพรได้ประมาณ 3-4 วัน เมื่อไปตรวจ เอทีเค จะไม่พบอีกเลย ซึ่งโควิด รอบใหม่นี้เมื่อเป็นแล้ว มันเข้าไปทำให้ระบบภูมิต้านทานอ่อนแอตกลงมามากกว่าเดิมอีก และยังไปทำลายลมที่อยู่ในเม็ดเลือดให้เสียอีก ซึ่งเป็นสายพันธุ์ที่แปลกกว่าสายพันธุ์เดิมรอบแรกๆ ที่ผ่านมา เป็นแล้วบางรายมีเลือดออกปาก ออกจมูก อันนี้คือสายพันธุ์ใหม่ล่าสุด ฉะนั้นยาสมุนไพรไทย มีตัวยาที่ประกอบไฟธาตุ เมื่อรับประทานยาสมุนไพรไทย เข้าไปแล้วสักครั้งถึง สองครั้งเลือดมันจะหยุดไหลทันที ซึ่งมีผู้ปวยเป็นรองศาสตราจารย์ จากมหาวิทยารามคำแหง ท่านติดโควิด สายพันธุ์ใหม่ พบว่าเกิดอาการเลือดออกทางปาก ออกมาเป็นขันๆ เลย ได้ให้รับประทานยาสมุนไพร ไปครั้งเดียวแล้วนอนพักจากนั้นเลือดก็หยุดไหลอีกเลย

นายวิรุณย์  กิจบุตรเสือ ผู้ป่วยโควิด 19 สายพันธุ์ใหม่ กล่าวว่าไปรับวัคซีน 3 เข็ม กลับมาแล้ว อยู่ๆ สายตาก็เกิดพร่ามัว จึงกลับไปพบแพทย์ ทำการตรวจพบน้ำตาลขึ้นไปประมาณ 300 จากนั้นก็ได้มารับยาสมุนไพร ของสวนสมุนไพรหมอเณร กลับไปรับประทาน ได้ประมาณ 5 วัน น้ำตาลลดลง สายตากลับมาเป็นปกติ และกลับมาให้หมอเณร ตรวจสอบอีกครั้ง โดยทั่วไปอาการกลับมาเป็นปกติแล้ว สามารถทำงานได้ปกติ ไม่เคยเป็นเช่นนี้มาก่อน เพิ่งเป็นครั้งแรก ยอมรับว่าตัวยาสมุนไพร ของหมอเณร ดีจริงๆ


ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...