ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
พ่อ แม่ ลูก มุดหลบใต้ที่นอน หลังพายุฤดูร้อนพัดถล่มหลังคาบ้านเปิดเกือบทั้งหลังรอดตายหวุดหวิด
28 พ.ค. 2566

พ่อ แม่ ลูก มุดหลบใต้ที่นอน หลังพายุฤดูร้อนพัดถล่มหลังคาบ้านเปิดเกือบทั้งหลังรอดตายหวุดหวิด ด้านนายอำเภอ สั่งให้ อบต.เร่งสำรวจความเสียหาย เพื่อให้การช่วยเหลือโดยด่วน   

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 28 พ.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวเข้าสำรวจความเสียหายที่บ้านยาง หมู่ 1 ต.ยาง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ หลังได้รับแจ้งว่า ที่หมู่บ้านดังกล่าวมีพายุพัดบ้านเรือนเสียหายไปหลายหลัง ต้นไม้หักโค่น พอไปถึงพบบ้านเลขที่ 147 หมู่ 1 ต.ยาง เป็นบ้านสองชั้นใต้ถุนโล่ง ปลูกอยู่กลางทุ่งนา ซึ่งถูกพายุพัด นายพงษ์ยุทธ  กิ่งผา อายุ 46 ปี เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว  เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า  ช่วงเกิดเหตุเวลาประมาณ 21.00 น. ของวันที่ 27 พฤษภาคม 2566 ตอนนั้นมีฝนตก ลมแรง สักพักลมที่พัดเหมือนมันพัดตีกลับคล้ายพายุหมุน ตนได้ยิงเสียงเหมือนต้นไม้รอบๆบ้านกำลังโค่นล้ม ตอนนั้นตนกลัวมากรีบไปเอาที่นอนมาวางทับลูก กับเมีย ไว้เพื่อป้องกันชีวิต สังกะสีมุงหลังคาเปิดปลิวหายไป ไม้ขื่อ คาน หล่นลงมาทับใส่ลูก เมีย เคราะห์ดีที่ตนนำผ้าห่มที่นอนมาห่มคลุมทับลูกเมียไว้ก่อน ตนรีบไปสับคัทเอาท์ตัดไฟฟ้าในบ้าน และก็รีบมาหลบใต้ที่นอนกับลูกเมีย พอพายุค่อยๆเบาลง จนสงบ ตนก็ได้ออกมาดูความเสียหายที่เกิดขึ้น หลังคาบ้านของตนที่เป็นสังกะสีถูกพายุพัดไปเกือบทั้งหลัง ข้าวของเสื้อผ้าภายในบ้านถูกฝนตกลงมาเปียกเสียหาย คืนนั้นตนพร้อมลูกเมียจึงไปอาศัยนอนบ้านญาติที่อยู่ห่างออกไปประมาณ 300 เมตร จนเช้าจึงกลับมาดูบ้าน

“ตนเคราะห์ร้ายเหลือเกิน เมื่อปี 2559 บ้านก็ถูกไฟไหม้วอดหมดหลัง ค่อยเก็บออมเงิน เก็บหอมรอมริบ จนมาปลูกบ้านหลังนี้ได้ ก็มาถูกพายุพัดถล่มพังเสียหายอีก ตอนนี้ไม่รู้จะหาเงินจากไหนมาซื้อสังกะสีมุงหลังคา ยิ่งตอนนี้เข้าสู่ฤดูฝนมีฝนตกทุกวัน เสื้อผ้าข้าวของเครื่องใช้ไฟฟ้าถูกน้ำเสียหายหมด” นายพงษ์ยุทธ กล่าว

ด้านนายอิทธิพล สุยะลา นายอำเภอกันทรารมย์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ว่า ตอนนี้ทางอำเภอได้มอบหมายให้ทางองค์การบริหารส่วนตำบล ในแต่ละพื้นที่เร่งเข้าไปสำรวจความเสียหายในแต่ละพื้นที่แล้ว ว่ามีหมู่บ้าน ชุมชน ไหนได้รับความเสียหายจากลมพายุเมื่อคืนที่ผ่านมาบ้าง ซึ่งตอนนี้ยังไม่แน่ชัดว่าในอำเภอกันทรารมย์ ตอนนี้มีผลกระทบกี่ตำบล กี่หมู่บ้าน ที่ได้รับความเสียหาย แล้วให้รีบรายงานเข้ามา จะได้รีบเข้าไปให้การช่วยเหลือชาวบ้านที่เดือดร้อนโดยด่วน. 

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล / ศรีสะเกษ
 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...