ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
สภาเกษตรกร กระบี่ เตรียมเรียกประชุมคณะกรรมการเพื่อรวบรวมสรุปข้อเสนอต่อรัฐบาลชุดใหม่ หลังเอ็มโอยูร่วมกัน มีนโยบายด้านการเกษตรไม่ครอบคลุม ทุกด้าน
30 พ.ค. 2566

สภาเกษตรกร กระบี่ เตรียมเรียกประชุมคณะกรรมการเพื่อรวบรวมสรุปข้อเสนอต่อรัฐบาลชุดใหม่ หลังจากพบว่า นโยบาลที่พรรคร่วมรัฐบายลง เอ็มโอยูร่วมกัน มีนโยบายด้านการเกษตรไม่ครอบคลุม ทุกด้าน 

  สภาเกษตรกร จังหวัดกระบี่ เตรียมเรียกประชุมคณะกรรมการเพื่อรวบรวมสรุปข้อเสนอต่อรัฐบาลชุดใหม่ หลังจากพบว่า นโยบาลที่พรรคร่วมรัฐบายลง เอ็มโอยูร่วมกัน มีนโยบายด้านการเกษตรไม่ครอบคลุม ทุกด้าน ส่วนใหญ่ เน้นเป็นนโยบาย ส่งเสริมเกษตรและปศุสัตว์ปลอดภัย ลดต้นทุนการผลิต เพิ่มการเข้าถึงตลาด เทคโนโลยี และแหล่งน้ำ สร้างความเข้มแข็งของกลุ่มเกษตรกรเพื่อวางแผนการผลิตและรักษาผลประโยชน์เกษตรกร ส่งเสริมอุตสาหกรรมแปรรูปผลผลิตทางการเกษตรเพื่อให้เกิดมูลค่าทางเศรษฐกิจ ซึ่งคล้ายกับนโยบาลรัฐบาลที่ผ่านๆ มา 

นายพันธ์ศักดิ์ จิตรรัตน์ ประธานสภาเกษตรกร จังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า  เตรียมเรียกประชุม คณะกรรมการสภาเกษตรกร ในวันที่ 6 ,มิถุนายน นี้ หลังมีการเลือกตั้งประธานสภาคนใหม่ เพื่อรวบรวมข้อเสนอแนวทางการช่วยเหลือเกษตกร ที่เป็นประชากรหลักของประเทศ  โดยเฉพาะจังหวัดกระบี่ มีปาล์มน้ำมัน เป็นสินค้าการเกษตรหลัก จะเสนอการจัดทำโครงสร้างราคาที่เป็นธรรมกับเกษตรกร เช่น ต้นทุนการผลิต สิ่งที่ได้จาก กระบวนการผลิต สกัดน้ำมันปาล์ม เช่น กะลา จากเมล็ดปาล์มน้ำมัน ทางโรงงานกสัด สามารถ ขายเป็นเชื้อเพลิงได้ ส่วนนี้ต้องคิดเป็นโครงสร้างราคาให้กับเกษตกรด้วย  อย่างไรก็ตาม นโยบายที่ผ่านมา หน่วยงานภาครัฐไม่มีความชัดเจน จริงจัง  กำกับดูแล บังคับใช้กฎหมาย ที่เกี่ยวโยงกับกระบวนการผลิตน้ำมันปาล์ม เช่น ลานเทรับซื้อผลปาล์มน้ำมันจากเกษตรกร ไม่มีหน่วยงานที่ควบคุมกำกับโดยตรง ต่างโยนกันไปมา ระหว่าง กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงอุตรสาหกรรม และกระทรวงเกษตร ว่ากระทรวงไหนเป็นเจ้าหน้าที่การดำเนินการ เชื่อว่ารัฐบาลชุดใหม่ สามารถแก้ปัญหาให้กับเกษตรกรได้ เนื่องจาก เสียงส่วนใหญ่ที่เลือกเป็นกระเกษตรกรที่ต้องการความเปลี่ยนแปลง หากไม่สามารถทำตามนโยบายที่เขียนไว้ได้สมัยหน้าก็จะไม่ได้รับเลือก   

กระบี่

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...