ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
จนท.พยาบาล ร้องศูนย์ดำรงธรรมไม่ได้ค่าตอบแทน
12 มิ.ย. 2566

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 12 มิถุนายน 66 ที่ศูนย์ดำรงธรรรม ศาลากลาง จ.เลย นายวีรพงศ์ สง่าลี ตัวแทนเจ้าหน้าที่ปฎิบัติงานในสังกัดโรงพยาบาลเลย พร้อมด้วย จนท.พยาบาล ได้ยื่นหนังสือถึงนายทวี เสริมภักดีกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ที่ศูนย์ดำรงธรรม เรื่องค่าตอบแทนที่ไม่ได้ โดยมีนายกำพล คำเมฆ นักวิเคราะห์และแผน ออกมารับหนังสือ

นายวีรพงศ์ สง่าลี เล่าว่า กระทรวงสาธารณสุขได้ส่งหนังสือถึงหัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานในสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข บิติกรสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด และสำนักงานสาธารณสุข เขตสุขภาพ ที่ 3-13 ว่าด้วยการจ่ายเงินคำตอบแทบเจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติงานให้กับหน่วยบริการในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข พ.ศ.2566 และหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขการจ่ายเงินคำตอบแทน ตามหนังสือที่อ้างถึง การจ่ายเงินค่าตอบแทนสำหรับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในหน่วยบริการในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข ทำให้ไม่ได้รับความเป็นธรรมและความเสมอภาค เกิดความเหลือมล้ำ ขาดขวัญการปฏิบัติงาน เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในสังกัดโรงพยาบาลเลย จึงร้องถึงผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เพื่อขอความเป็นธรรมและไม่เกิดความเหลือมล้ำระหว่างหน่วยงานและวิซาชีพ อันจะเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงานเพื่อประชาชนชาวจังหวัดเลยต่อไป

นายกำพล คำเมฆ นักวิเคราะห์และแผน ออกมารับหนังสือ เปิดเผยว่า หลังได้รับหนังสือแล้ว จะรีบรายงานให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ทราบทันที

บุศย์ สิริปัญญาพร/เลย

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...