ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
(คลิป) สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดี จ.ชลบุรี จัดฝึกอบรมการไกล่เกลี่ยและประนอมข้อพิพาทระดับท้องถิ่น
05 ก.ค. 2566

        วันนี้ ณ ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอบางละมุง นางสาวทิพรัตน์ เติมเพ็ชร อัยการจังหวัดประจำสำนักงานอัยการสูงสุด สำนักงานคดีแพ่งกรุงเทพใต้ รักษาการในตำแหน่ง อัยการจังหวัดคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดี จังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกอบรม โครงการอบรมการไกล่เกลี่ยและประนอมข้อพิพาท แก่ผู้นำชุมชน และประชาชน 


              
         การฝึกอบรมในครั้งนี้ เป็นโครงการของสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดชลบุรี (สาขาพัทยา) ได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ตามพื้นที่ต่าง ๆ หลายอำเภอในจังหวัดชลบุรี เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรม ได้มีความรู้ความเข้าใจในกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวัน ที่เกี่ยวกับสิทธิและหน้าที่ของประชาชน สามารถเป็นที่ปรึกษาและแก้ไขปัญหาความขัดแย้งให้แก่ประชาชนและสมาชิกในชุมชนที่ตนอยู่อาศัย เพื่อระงับข้อพิพาทที่เกิดขึ้นในท้องถิ่นตามที่กฎหมายบัญญัติให้อำนาจไว้ และเป็นสื่อกลางระหว่างประชาชนกับหน่วยงานของรัฐ ในการคุ้มครองสิทธิมนุษยชน ตามแนวทางโครงการความยุติธรรมเชิงสมานฉันท์ เพื่อลดปริมาณของคดีอาญา ตามวัตถุประสงค์ที่กำหนดในนโยบายของรัฐบาล ในการคุ้มครองสิทธิมนุษยชน


  
        สำหรับหัวข้อการอบรมในครั้งนี้ประกอบไปด้วย “ความรู้เกี่ยวกับกฎหมายทั่วไป” “ความรู้และหลักทั่วไปเกี่ยวกับการไกล่เกลี่ยและประนอมข้อพิพาท” “เทคนิคการไกล่เกลี่ยและประนอมข้อพิพาทให้บรรลุผล” โดยนายจักรกฤษณ์ อินทร์สิงห์ อัยการจังหวัดประจำนำนักงานอัยการสูงสุด และนายอารักษ์ บัวแก้ว รองอัยการจังหวัด สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมาย และการบังคับคดีจังหวัดชลบุรี เป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...