ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
คุมตัวอดีตนายกทักษิณ จากศาลฎีกา สู่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ
22 ส.ค. 2566

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังจากที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเดินทางมาถึงประเทศไทย โดยมีครอบครัว อาทิ นางสาวแพทองธาร หรืออุ๊งอิ๊ง ชินวัตร และนายพานทองแท้ ชินวัตร น.ส.พินทองทา คุณากรวงศ์ บุตรของนายทักษิณ และกลุ่มมวลชนรอต้อนรับ ท่ามกลางกำลังเจ้าหน้าที่ รักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณ ประตูทางออกที่ 3 ของสนามบินดอนเมือง พบว่ามีขบวนรถของเจ้าหน้าที่ ที่ใช้ควบคุมนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางออกจากสนามบิน โดยใช้เส้นทางถนนวิภาวดี และวิ่งขึ้นสะพานโทลเวย์ เพื่อมุ่งหน้าไปยังศาลฎีกา ท้องสนามหลวง อีกด้วย
ขบวนรถคุมตัวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  จากอาคาร MJETS ท่าอากาศยานดอนเมือง เดินทางมาถึงศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ในช่วงเวลาประมาณเวลา10.20 น. โดยอดีตนายกรัฐมนตรีนั่งมาในรถตู้มีสัญลักษณ์ตราโล่ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และเข้าทางประตู 2 ฝั่งสนามหลวง
ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเข้มงวด  โดยทันทีที่ขบวนรถมาถึง กลุ่มมวลชนที่ปักหลักรอให้กำลังใจได้ส่งเสียงตะโกนต้อนรับว่า ‘นายกทักษิณ’ ด้วยความดีใจ 
สำหรับขั้นตอนหลังจากนี้ เจ้าหน้าที่จะนำตัวนายทักษิณไปยืนยันตัวบุคคล และเข้ารับฟังคำพิพากษาโดยย่อในคดีที่นายทักษิณเป็นจำเลยและยังไม่หมดอายุความพร้อมขอออกหมายขัง ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 30 ถึง 45 นาที เมื่อการอ่านคำพิพากษาเสร็จสิ้นแล้ว  จากนั้นจะให้เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์คุมตัวอดีตนายกรัฐมนตรีไปยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพ และตรวจร่างกายที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ตามขั้นตอน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...