ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
ด่วนโปรดเกล้าฯเศรษฐา ทวีสิน นายกฯคนที่30เย็นนี้
23 ส.ค. 2566

วันที่ 23 สิงหาคม ที่รัฐสภา นายคัมภีร์ ดิษฐากรณ์ โฆษกประธานสภาผู้แทนราษฎรแถลงว่า หลังจากที่ประชุมร่วมกันของรัฐสภาเมื่อวันที่ 22 ส.ค. ลงมติให้ นายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรได้จัดทำเอกสารให้ประธานรัฐสภาลงนาม เพื่อกราบบังคมทูลถึงผลการเลือกนายกรัฐมนตรี โดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 เรียบร้อยแล้ว แต่หนังสือยังมาไม่ถึง ซึ่งในวันนี้สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรจะเข้าไปรับหนังสือ และนำหนังสือไปที่สำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) เพื่อประทับตราพระราชลัญจกร 5 ดวง และนำกลับมาที่สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ก่อนจะนำพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯไปยังพรรคเพื่อไทยในเวลา 18.00 น. ซึ่ง สลค.จะเป็นผู้ตรวจความเรียบร้อยที่พรรคเพื่อไทย

นายคัมภีร์กล่าวต่อว่า ส่วนที่มีข่าวว่าจะมีการโปรดเกล้าฯตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 22 ส.ค.นั้นไม่เป็นความจริง เพราะยังอยู่ในกระบวนการ และสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรก็ไม่ได้แจ้งให้สื่อทราบ แต่วันนี้ได้แจ้งให้ทราบเบื้องต้นแล้ว เพื่อให้สื่อมวลชนได้เตรียมความพร้อม

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...