ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
สกลนคร มหานิยมชี้แต่งตั้ง ขรก.ควรเป็นเศรษฐาไม่ใช่ประยุทธ์
24 ส.ค. 2566

ดร.นิยม เวชกามา อดีต ส.ส.สกลนคร เขต 2 พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า จากกรณี นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า แม้จะมีการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม นายกรัฐมนตรีคนใหม่แล้ว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังสามารถลงนามแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการได้ โดยต้องทำเท่าที่จำเป็น เพราะยังไม่มีการตั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายกรัฐมนตรีใหม่ยังทำงานไม่ได้ และคณะรัฐมนตรี ยังไม่ถวายสัตย์ปฏิญาณ

ดร.นิยม เวชกามา อดีต ส.ส.สกลนคร เขต 2 พรรคเพื่อไทย 4 สมัย กล่าวว่า ตนว่าเรื่องที่ท่านรองวิษณุ ให้สัมภาษณ์ไม่ถูกต้องเพราะเมื่อมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้า ฯ นายกรัฐมนตรี แล้ว พลเอกประยุทธิ์ ฯ พ้นหน้าที่รักษาการและต้องออกจากทำเนียบรัฐบาลได้แล้ว  ไม่สามารถทำงาน นายกรัฐมนตรีรักษาการได้อีก รวมทั้งแต่งตั้งข้าราชการต่างๆได้ นายกรัฐมนตรีคนใหม่ ท่านเศรษฐา ทวีสิน  จะเข้าไปนั่งในห้องทำงานในทำเนียบรัฐบาลได้ เพื่อความสง่างามและเพื่อตรวจสอบรับงานต่อไป ขอคัดค้านที่จะมีการประชุม ครม.อีกในวันอังคาร ที่ 29 ส.ค. นี้ ไม่ควรจะประชุมเด็ดขาด

วัฒนะ แก้วก่า/สกลนคร

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...