ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
สุรพงษ์ลาออกจากนายกอบจ.กาญจนบุรี-จ่อนั่งรมช.คมนาคม
01 ก.ย. 2566

‘สุรพงษ์’ลาออกจากนายกอบจ.กาญจนบุรี-จ่อนั่งรมช.คมนาคม ด้าน กกต.เมืองกาญจน์ เตรียมจัดเลือกตั้ง นายก อบจ. แทนกำหนดเปิดรับสมัคร 11-15 ก.ย.เลือกตั้ง 22 ต.ค.

1 ก.ย.66 จากกรณี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้จัดโผครม.เศรษฐา 1 หรือ จัดสรรโควตาเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการและรัฐมนตรีช่วยว่าการของแต่ละกระทรวงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และคาดว่าจะนำรายชื่อขึ้นทูลเกล้าฯภายในวันนี้(1ก.ย.66)

โดยมีชื่อนายสุรพงษ์ ปิยะโชติ หรือหมอหนุ่ย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี ได้รับโควต้าให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม โดยมีนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม 

เมื่อนายสุรพงษ์ ปิยะโชติ ต้องไปดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ก็จะต้องลาออกจากตำแหน่งนายก อบจ.กาญจนบุรี และล่าสุดเมื่อวันที่ 30 ส.ค.66 ที่ผ่านมา นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ หรือหมอหนุ่ย ได้เข้าพบร.ท.ทศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นายศรัณยู อาทิตยศรัณยากร ผู้อำนวยการกกต.ประจำจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวว่า กกต.กาญจนบุรี  และ อบจ.กาญจนบุรี พร้อมจัดการเลือกตั้งนายก อบจ.กาญจนบุรี แทนตำแหน่งที่ว่าง โดยเมื่อวันที่ 29 ส.ค.ที่ผ่านมา กกต.กาญจนบุรี ได้ประชุมร่วมกับ ปลัด อบจ.กาญจนบุรี ผอ.กกต.ท้องถิ่นประจำ อบจ.กาญจนบุรี และคณะเพื่อเตรียมความพร้อมจัดการเลือกตั้ง นายก อบจ.กาญจนบุรี แทนตำแหน่งที่ว่าง กรณีที่นายก อบจ.กจ.จะลาออกจากตำแหน่ง เพื่อไปดำรงตำแหน่งทางการเมืองระดับชาติ ในวันที่ 30 สิงหาคม 66 

สำหรับวันเปิดรับสมัครรับเลือกตั้งแทนตำแหน่งนายก อบจ.กาญจนบุรี ที่ว่าลง กกต.กาญจนบุรี ได้กำหนดเปิดสมัครรับเลือกตั้งขึ้นระหว่างวันที่ 11-15 ก.ย.66 รวม 5 วัน โดยใช้ห้องประชุม อบจ.กาญจนบุรี เป็นสถานที่เปิดรับสมัคร ส่วนวันเลือกตั้งได้กำหนดเอาไว้ในวันที่ 22 ต.ค.66

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...