ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
กลุ่มคปท.นัดพกปากกา+ใส่ผ้าใบเยี่ยมนช.ทักษิณ24ก.ย.นี้
17 ก.ย. 2566

นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำกลุ่มประชาชนคนไทย (ปท.) และแกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก “Pichit Chaimongkol” โพสต์ตั้งคำถามถึงกรณี ทักษิณ ชินวัตร นอนรักษาตัวที่ชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจว่าจะครบ 30 วันในวันที่ 21 กันยายน ที่ ทักษิณ ชินวัตร ออกมาจากเรือนจำ ตามกฎระเบียบราชทัณฑ์ คณะแพทย์ต้องมีความเห็นเสนออธิบดีราชทัณฑ์เพื่อตัดสินใจว่าจะอยู่ต่อหรือกลับเรือนจำ

แน่นอนว่า งานนี้ยืมมีดหมอฆ่าหมอ หมายถึง ยืมจรรยาบรรณแพทย์เพื่อช่วย ทักษิณ นั่นเองทักษิณ ไม่ได้ป่วยครับ

สิ่งที่ป่วยจากเรื่องนี้คือ “กระบวนการยุติธรรม” ที่ป่วย

วันนี้หมอไม่ต้องรักษาผู้ป่วยทิพย์ แต่หมอต้องเสียบปลั๊กออกซิเจนเพื่อ “รักษากระบวนการยุติธรรม” ด้วยการพูดความจริงและชี้แจงข้อเท็จจริงต่อสังคม

หมอเป็นหมอตำรวจ มียศทางตำรวจนำหน้าคำว่านายแพทย์ ยศตำรวจก็เพื่อรักษาความยุติธรรม หมอจะเอา เกียรติ ศักดิ์ศรี ทั้งตำรวจและนายแพทย์มาทำให้ระบบยุติธรรมป่วยไม่ได้ครับ

21 กันยายน ถึงเวลาหมอจะรักษาความยุติธรรมในสังคมไทยครับ ไม่งั้นความยุติธรรมไทยจะพิการจากการวินิจฉัยที่ลำเอียงของคุณหมอ

เพื่อทวงถามเรื่องนี้ คปท.จะไปยื่นหนังสือให้ ผบ.ตร.เพื่อให้คณะแพทย์โรงพยาบาลตำรวจได้ชี้แจงการป่วยของ ทักษิณ ชินวัตร อย่างโปร่งใส ตรวจสอบได้ พร้อมทั้งเปิดรายชื่อคณะแพทย์ที่รักษาด้วย ในวันจันทร์ที่ 18 กันยายน เวลา 10.30 น.

หากท่านไม่สามารถชี้แจงอย่างตรงไปตรงมา เราก็จะไปยื่นให้แพทยสภา ได้สอบทำการไต่สวนในเรื่องนี้หลังวันที่ 21 กันยายน

และถ้า ทักษิณ ยังนอนเป็นเทวดาอยู่ รพ.ตำรวจ ก็ถึงเวลาเชิญชวนพี่น้องร่วมกิจกรรม “วันอาทิตย์เยี่ยมนักโทษ” ในวันอาทิตย์ที่ 24 กันยายน พกปากกามาเขียนคำเยี่ยมได้ที่หน้า รพ.ตำรวจ ฝั่งแยกราชประสงค์ ในเวลา 15.00 น.เป็นต้นไปอย่าลืมใส่รองเท้าผ้าใบ กับปากกามาเยี่ยมนักโทษกันครับ

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...