ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
เรือนจำกลางนครปฐม ต้อนรับคณะศึกษาดูงานกระทรวงยุติธรรมประเทศญี่ปุ่น
23 ก.ย. 2566

        เรือนจำกลางนครปฐม ให้การต้อนรับ คณะศึกษาดูงานกระทรวงยุติธรรมประเทศญี่ปุ่น และมหาวิทยาลัยชิบะ เยี่ยมชมเพื่อศึกษาดูงาน แลกเปลี่ยนเรียนรู้ระบบยุติธรรมทางอาญาด้านผู้กระทำผิดหญิง ณ เรือนจำกลางนครปฐม ที่เรือนจำกลางนครปฐม อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม นายขวัญไชย สันติภารภพ ผู้บัญชาการเรือนจำกลางนครปฐม พร้อมด้วยคณะเจ้าหน้าที่เรือนจำกลางนครปฐม ให้การต้อนรับคณะศึกษาดูงานกระทรวงยุติธรรมประเทศญี่ปุ่น และมหาวิทยาลัยชิบะ นำโดย คุณมาริโกะ ซูซูกิ  นักวิจัยอาวุโส สถาบันวิจัยและฝึกอบรม กระทรวงยุติธรรมญี่ปุ่น คุณซาโอริ อิดะ เจ้าหน้าที่ด้านการพัฒนาพฤตินิสัย กระทรวงยุติธรรมญี่ปุ่น ศาสตราจารย์ฮิโรโกะ โกตะ มหาวิทยาลัยชิบะ ประเทศญี่ปุ่น คุณยูซูเกะ ซูซูกิ เลขานุการเอก สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ในการเยี่ยมชมกิจการเรือนจำกลางนครปฐม


        ซึ่งกรมราชทัณฑ์ ได้รับการประสานจากสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ว่าคณะเจ้ากระทรวงยุติธรรมญี่ปุ่น และมหาวิทยาลัยชิบะ ประเทศญี่ปุ่น มีกำหนดการเดินทางมาเยือนประเทศไทย ระหว่างวันที่ 18-22 กันยายน 2566 เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระบบยุติธรรมทางอาญาด้านผู้กระทำผิดหญิง และขอเข้าศึกษาดูงานในเรือนจำและทัณฑสถานของไทย ในการนี้ได้เข้าเยี่ยมชมกิจการเรือนจำกลางนครปฐม พร้อมทั้งพบปะพูดคุย และนำเสนอประสบการณ์ด้านการปฏิบัติต่อผู้ต้องขังหญิง รับฟังภาพรวมและภารกิจของกรมราชทัณฑ์ เข้าศึกษาดูงานภายในเรือนจำกลางนครปฐม แดนหญิง และแดนชาย 
นอกจากนี้ ได้ร่วมฝึกทำอาหารไทย ได้แก่ ยำส้มโอ และน้ำพริกปลาทู โดยมีอาจารย์สุทธิพงษ์ สุริยะ หรือ “อาจารย์ขาบ” ฟู้ดสไตลิสต์ชื่อดัง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ขาบสไตล์ จำกัด คอนเซ็ปต์ดีไซเนอร์แถวหน้าในวงการอาหารของประเทศไทย “นำ Local สู่ เลอค่า” มาเป็นวิทยากรฝึกอบรม สร้างความประทับใจให้แก่คณะศึกษาดูงานเป็นอย่างมาก


วีรวิชญ์ โรจนอัครพงศ์ ทีมข่าวนครปฐม

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...