ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง โชว์ผลงานสกัดกั้นรวบ2หนุ่ม ค้ายา คาด่านตรวจ
27 ก.ย. 2566

           เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2566 เวลาประมาณ 09.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง 6 กองกำกับการ 5 กองบังคับการตำรวจทางหลวง (แพร่) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ  ภูริเดช ผบช.ก. พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป.รรท.ผบก.ทล.พ.ต.อบุญลือ ผดุงถิ่น รองผบก.ป.ฯ พ.ต.อ.สาธิต สมานภาพ ผกก.5 บก.ทล.สั่งการให้ พ.ต.ท.สีหราช  สุคันธมาลา สว.ส.ทล.6กก.5 บก.ทล.พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง 6 กองกำกับการ 5 กองบังคับการตำรวจทางหลวง(แพร่)ตั้งจุดตรวจหน้าหน่วยบริการทางหลวงแม่คำมี ต.แม่คำมี อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ เพื่อป้องกันการกระทำผิดกฎหมายอาญาและการกระทำผิดตามกฎหมายอื่นๆ ที่มีโทษทางอาญาในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ในขณะปฏิบัติหน้าที่อยู่ในพื้นที่ ดังกล่าว ได้พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีดำ เลขทะเบียน ขว 6405 เชียงใหม่ ขับขี่เข้ามาที่จุดตรวจหน่วย บริการทางหลวงแม่คำมีฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงฯ จึงได้เรียกรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวให้หยุดรถ และได้แจ้งต่อมาสอบถามทราบชื่อ นายนนทวัฒน์ (นามสมมุติ) เป็นผู้ขับขี่ และมีนายเอกสิทธิ์ (นามสมมุติ) นั่งอยู่เบาะซ้ายข้างคนขับ มีท่าทางพิรุธเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ขอตรวจค้นตัวบุคคล ก่อนการตรวจค้น ได้แสดงความบริสุทธิ และทำการตรวจค้นพบของกลาง ประกอบด้วยอาวุธปืนพกสั้น ขนาด .45 ยี่ห้อ coltพร้อมแม็กกาซีน  1 กระบอก กระสุนปืนขนาด .45 จำนวน 4 นัด โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ ซัมซุง จำนวน 1 เครื่อง อยู่ในกระเป๋าผ้าสะพายข้างสีดำที่ผู้ต้องหาสะพายอยู่กับตัว และจากนั้นได้ทำการตรวจค้นกระเป๋าหนังสีดำ ของนายเอกสิทธิ (สมมุติ)พบยาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า)จำนวน 169 เม็ด(สีส้ม) ชนิดเม็ดสีเขียวจำนวน 2 เม็ดบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีดำ ซุกซ่อนไว้ในกระเป๋าสีครีมนอกจากนั้นยังพบ อาวุธปืนสั้นขนาด .38 ยี่ห้อ SMITH&WESSON จำนวน  1 กระบอก. กระสุนปืนขนาด.38 อยู่ในลูกโม่จำนวน 6 นัด กระสุนปืนขนาด.38 จำนวน 9 นัด (ในกระเป๋า) อุปกรณ์การเสพ ประกอบด้วย หลอดดูดยาบ้า ทำจากไม้ไผ่ จำนวน 3 อัน กระดาษฟรอยล์ จำนว 1 แผ่น ไฟแช็คดัดแปลงเปลวไฟ จำนวน 1 อัน จากนั้นได้นำตัวทั้งสองตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะโดยผลการตรวจสอบสารเสพติดในร่างกายให้ผลบวก พบสารเมทแอมเฟตามีน ยาบ้าทั้งสองคน โดยทางด้าน นายนนทวัฒน์  และนายเอกสิทธิฯ รับว่าเป็นของตนเอง จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลางประกอบคดี


         เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้แจ้งให้ ทั้งสองทราบว่าต้องถูกจับกุม และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภเมืองแพร่ จ.แพร่ พร้อมทั้งแจ้งให้ทราบว่ากระทำความผิดฐาน"มีอาวุธปืนและเครื่อง กระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต" , "พาอาวุธปีนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต  มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (แมทเอมแฟตามีนหรือยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อการค้าโดยไม่ได้รับออนุญาต และต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงชุดดังกล่าวยังได้ร่วมกันจับกุมตัวนางสาวกันต์ (นามสมมุติ)ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดแพร่ ที่ 61/2566 ข้อหาเสพและมีไว้ครอบครองเพื่อเสพฯ 
นำตัวส่งศาลจังหวัดแพร่ ..

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...