ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
ครม.เห็นชอบแต่งตั้งคณะกรรมการนโยบายโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet
03 ต.ค. 2566

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรี (3 ตุลาคม 2566) มีมติเห็นชอบในหลักการในการแต่งตั้งคณะกรรมการนโยบายโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ
ซึ่ง ครม. เมื่อวันที่ 13 ก.ย. 2566 มีมติมอบหมายให้ รัฐมนตรีช่วยกระทรวงการคลัง (นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์) เป็นเจ้าภาพจัดประชุมหารือร่วมกันระหว่าง กค. สงป. สศช. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อศึกษารายละเอียดของแนวทางในการดำเนินนโยบายการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet ให้ชัดเจนแล้วนำเสนอคณะรัฐมนตรีโดยด่วน โดย รมช.กค. ได้จัดประชุมหารือเพื่อพิจารณากำหนดแนวทางฯ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เมื่อวันที่ 25 ก.ย. 2566 และ 27 ก.ย. 2566 และที่ประชุมมีมติเห็นชอบในหลักการในการแต่งตั้งคณะกรรมการ คณะอนุกรรมการ และคณะทำงาน รวม 4 คณะ ได้แก่ 
1. คณะกรรมการนโยบายฯ โดยมี นรม. เป็นประธานกรรมการ รอง นรม.และรมว.พณ. (นายภูมิธรรม) รอง นรม.และรมว.กต. (นายปานปรีย์) รอง นรม. และรมว.มท. (นายอนุทิน) และรมว.ดศ. เป็นรองประธานกรรมการ โดยมีปลัด กค. และปลัด พณ. เป็นกรรมการและเลขานุการร่วม
2. คณะอนุกรรมการขับเคลื่อนโครงการ 
3. คณะทำงานด้านตรวจสอบการกระทำที่อาจเข้าข่ายผิดหลักเกณฑ์และเงื่อนไขโครงการฯ และ 
4. คณะทำงานด้านบริหารฐานข้อมูลโครงการฯ
ทั้งนี้ คณะรัฐมนตรีวันนี้ (3 ตุลาคม 2566) จึงมีมติเห็นชอบในหลักการในการแต่งตั้งคณะกรรมการฯ ตามที่ กค. เสนอ ซึ่ง นรม. จะลงนามในคำสั่งตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...