ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำชับมาตรการป้องกันปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคเหนือ
06 ต.ค. 2566

          พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่จังหวัดเชียงรายเพื่อประชุมขับเคลื่อนมาตรการการป้องกัน สกัดกั้นและปราบปรามการลักลอบลำเลียงยาเสพติดตามแนวชายแดนภาคเหนือร่วมกับหน่วยงานต่างๆในพื้นที่ ตามนโยบายป้องกันปราบปรามยาเสพติดของรัฐบาล โดยได้กำชับให้ตำรวจประสานงานร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่อย่างใกล้ชิด ทั้งในด้านสืบสวน ปราบปราม และงานด้านการข่าว, ให้สืบสวนขยายผลในคดียาเสพติดทุกคดี จัดทำข้อมูลเครือข่ายกลุ่มผู้กระทำความผิด พร้อมนำมาตรการยึดทรัพย์สินที่ได้จากการค้ายาเสพติดมาบังคับใช้ พร้อมทั้งให้จัดทำระบบฐานข้อมูลผู้เสพยาเสพติดในชุมชน และให้ทุกสถานีตำรวจร่วมกับฝ่ายปกครองเพื่อค้นหาและนำตัวผู้เสพซึ่งอยู่ในฐานะผู้ป่วยตามกฎหมายเข้าสู่กระบวนการบำบัด รักษา ฟื้นฟู

        ขณะเดียวกัน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติยังได้เน้นย้ำ ให้รองผู้บังคับการและรองผู้บัญชาการที่รับผิดชอบงานยาเสพติดมาเป็นผู้กำกับดูแลคดียาเสพติดที่มีข้าราชการเข้าไปเกี่ยวข้องด้วยตนเอง พร้อมกำชับให้ทำเรื่องเบิกค่าตอบแทนแก่ผู้แจ้งความนำจับ และเงินค่าตอบแทนเจ้าหน้าที่ตามระเบียบที่เกี่ยวข้องในคดียาเสพติดทุกคดี รวมถึงให้แสวงหาความร่วมมือขอรับการสนับสนุนงบประมาณจากหน่วยงานในพื้นที่ที่เกี่ยวข้องด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...