ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
ทบ.มอบที่ดินสนามยิงปืน10,000ไร่ให้ปชช.ใช้ประโยชน์
07 ต.ค. 2566

วันที่ 6 ต.ค.66 ที่ห้องประชุมอาคารศรีสิทธิสงคราม กองบัญชาการกองทัพบก นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง เข้าพบ พล.อ.สุขสรรค์ หนองบัวล่าง รองผู้บัญชาการทหารบก เพื่อหารือแนวทางการบริหารจัดการที่ราชพัสดุในความครอบครองดูแลของกองทัพ เพื่อให้ประชาชนใช้ประโยชน์ตามนโยบายรัฐบาล โดยมีผู้บังคับบัญชาระดับสูงของ ทบ., อธิบดีกรมธนารักษ์, ผู้แทน กอ.รมน. และผู้แทนเหล่าทัพเข้าร่วมประชุมด้วย

ซึ่งเป็นการดำเนินงานของ ศปป.4 กอ.รมน. และ กบ.ทบ. ถึงแนวทางการหารือกับ กรมธนารักษ์ และสํานักงานคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ (สคทช.) ที่กำหนดพื้นที่นําร่องในความครอบครองของ ทบ. ให้ประชาชนใช้ประโยชน์ ใน อ.หนองวัวซอ จ.อุดรราชธานี โดยจะร่วมกันจัดทําขอบเขตพื้นที่ (Zoning) และทําบันทึกข้อตกลง (MOU) ภายใต้ระเบียบและข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับที่ราชพัสดุ

พื้นที่ดังกล่าว ทบ.และกรมธนารักษ์ ร่วมสํารวจรังวัด และทำความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่แล้วในขั้นต้น พร้อมให้ดําเนินการเป็นโครงการนําร่อง (Pilot Project) ทั้งนี้ กรมธนารักษ์ จะกำหนดแนวทางในการบริหารจัดการที่ราชพัสดุในความครอบครองของ ทบ. เพื่ออนุญาตให้ประชาชนใช้ประโยชน์ตามนโยบายของรัฐบาล

โดยมอบนโยบาย แนวทางถึงพื้นที่นําร่อง อาจไม่จําเป็นต้องใหญ่ แต่ขอให้หน่วยมีความพร้อมและไม่เดือดร้อน และขอให้เหล่าทัพเตรียมพื้นที่ว่างเปล่า เนื้อที่ประมาณ 100-300 ไร่ เพื่อนำมาพัฒนาก่อนจะมอบให้ ประชาชนใช้ประโยชน์

ทั้งนี้ ที่ประชุมมีมติเห็นชอบให้ใช้พื้นที่สนามยิงปืนใหญ่ ป.3 พัน.13 อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี เนื้อที่ 10,000 ไร่เศษ เป็นโครงการนําร่อง โดยให้ดําเนินการแล้วเสร็จภายในเดือนธ.ค.66 เพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...