ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
สกลนคร สร้างการรับรู้กองทุน ป.ป.ช.ต้านทุจริตให้ประชาชนรับทราบ
31 ต.ค. 2566

         วันที่ 31 ต.ค.2566 ที่สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดสกลนคร นางสาวมญช์ุญานิศ พงศ์เพชรดิถ ผอ.สนง.ป.ป.ช.ประจำ จ.สกลนคร ในฐานะประธานคณะทำงานโฆษก ประชาสัมพันธ์และการบริหารการสื่อสารของ สนง.ป.ป.ช.ประจำ จ.สกลนคร ได้ประชุมคณะทำงานโฆษกฯ ครั้งที่ 1/2567 เพื่อเร่งสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้ประชาชนได้รับทราบการทำงานของ ป.ป.ช.มากขึ้น โดยเฉพาะการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ให้ครอบคลุมไปถึงสถาบันการศึกษา นอกจากนี้ยังขอบคุณคณะทำงานโฆษกที่ช่วยกันทำงานเขิงรุกอย่างเต็มที่อย่างรวดเร็วในปี 2566 ที่ผ่านมา โดยเสนอแนวทางคัดกรองข้อมูลที่ถูกต้อง แม่นยำและควรมีทั้งรูปภาพ วีดีโอ นำไปเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารตามความเหมาะสม โดยจะมีการลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบโครงการต่างๆที่ส่วนราชการกำลังดำเนินการ เช่น อาหารกลางวัน อาหารเสริมนมโรงเรียน หรือโครงการขุดลอกแหล่งน้ำ เป็นต้น 

       "ที่สำคัญ สำนักนโยบายและยุทธศาสตร์ในฐานะหน่วยงานบริหารกองทุนป้องกันและปราบปรามการ ทุจริตแห่งชาติ (กองทุน ป.ป.ช.) ประชาสัมพันธ์เพื่อแนวทางแก่ผู้มีความประสงค์ขอรับจากกองทุน ป.ป.ช. ให้ทราบถึงรายละเอียด ขั้นตอนการจัดทำข้อเสนอโครงการ เพื่อขอรับการสนับสนุนเงินจากกองทุน ป.ป.ช. ในการดำเนินโครงการที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันและปราบปราม การทุจริต ที่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของกองทุน ป.ป.ช. ตามมาตรา 162 (1) สนับสนุนการมีส่วนร่วมของ ประชาชนในการตรวจสอบการใช้อำนาจรัฐ และสนับสนุนภาคเอกชนในการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ หรือรณรงค์ ในการป้องกันการทุจริต และค่าใช้จ่ายอื่นใดที่จะเป็นประโยชน์ในการปฏิบัติหน้าที่ของหน่วยงานของรัฐที่มีหน้าที่และอำนาจเกี่ยวข้องกับการป้องกันและปราบปรามการทุจริต แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกัน และปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2561"นางสาวมญช์ุญานิศ กล่าว

 

///////////// วัฒนะ แก้วก่า/สกลนคร 0819541528

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...