ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
นายกรัฐมนตรี ตรวจเยี่ยมนิคมฯ สระแก้ว
27 พ.ย. 2566

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ตรวจเยี่ยมนิคมอุตสาหกรรมสระแก้ว ซึ่งอยู่ในกำกับดูแลของการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) เป็นนิคมอุตสาหกรรมที่จัดตั้งขึ้นในพื้นที่เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษสระแก้ว มีเป้าหมายดำเนินงานเพื่อส่งเสริม พัฒนา และสร้างมูลค่าเพิ่มจากการแปรรูปสินค้าเกษตร รวมถึงอุตสาหกรรมที่เกี่ยวเนื่องและเป็นศูนย์กลางการขนส่งสินค้าและกระจายสินค้าที่ครบวงจร รวมทั้งให้บริการอำนวยความสะดวกที่หลากหลาย

นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการรับฟังภาพรวมนิคมอุตสาหกรรมสระแก้ว ย้ำถึงนโยบายรัฐบาลที่สนับสนุนการค้าขาย จากที่ได้เดินทางลงมาในพื้นที่ เพื่อตรวจติดตามความคืบหน้าด้านต่างๆ เห็นว่า จังหวัดสระแก้ว เป็นจังหวัดที่มีศักยภาพสูง แต่ยังมีอุปสรรคปัญหากรณีกลัวและไม่ยอมให้สิทธิประโยชน์ด้านภาษี หรือการกำหนดอัตราค่าเช่าระยะยาวที่สูงเกินไป ทำให้พื้นที่ที่นำมาจัดสรรกลายเป็นพื้นที่ว่างเปล่า ไม่มีการจ้างงาน ไม่มีการลงทุนเกิดขึ้น ทำให้ไม่เป็นประโยชน์ต่อนโยบายที่วางไว้ ซึ่งในฐานะนายกรัฐมนตรี เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังจะไปดูแลเร่งรัดในเรื่องนี้ให้ส่วนการจัดทำเรื่อง EIA เรื่องของปล่องไฟหรือปล่องควันของอุตสาหกรรมต่างๆ ที่มีอยู่แล้ว จัดทำให้ถูกต้อง ส่วนการให้สิทธิประโยชน์ด้านภาษีต่างๆ เป็นนโยบายของรัฐบาลนี้อยู่แล้ว เพื่อพลิกพื้นที่ที่มีศักยภาพให้เป็นพื้นที่อุตสาหกรรมและทำให้มีรายได้ที่ดีขึ้นต่อประชาชน รวมไปถึงจะมีการพิจารณาพูดคุยในการที่จะนำสนามบินทหารที่มีอยู่แล้วของจังหวัดสระแก้ว มาพัฒนาเป็นกึ่งเชิงพาณิชย์ ที่สำคัญคือ มีพื้นที่ชายแดนติดกับประเทศกัมพูชา เชื่อว่าจังหวัดสระแก้วเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพสูง จะทำให้พัฒนาเป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษตรงนี้ สอดคล้องกับศักยภาพของจังหวัดที่มีอยู่อย่างแท้จริง

จากนั้น นายกรัฐมนตรีได้พบปะประชาชน โดยกล่าวขอบคุณประชาชนที่มาให้การต้อนรับและให้กำลังใจอย่างอบอุ่น โดยกล่าวถึงวัตถุประสงค์การเดินทางมาจังหวัดสระแก้วครั้งนี้ เพื่อมาเยี่ยมเยียนพบปะกับประชาชน ซึ่งจังหวัดสระแก้วถือเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพที่สำคัญเชิงเศรษฐกิจ รวมทั้งยังมารับฟังปัญหาเกี่ยวกับการค้าชายแดน เรื่องนิคมอุตสาหกรรม ต้องมีการแก้ไขกฎหมายบางอย่าง เพื่อให้เอื้อต่อการค้า ทำให้ประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ขณะที่ประชาชนขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่มาติดตามความก้าวหน้าของโครงการต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดสระแก้วตามนโยบายรัฐบาล เพื่อพัฒนาและขับเคลื่อนเศรษฐกิจในพื้นที่ให้ชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนดีขึ้น

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...