ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
นายกฯ เศรษฐา ถึงเมืองกาญจน์แล้ว ลงพื้นที่อำเภอท่ามะกา จุดแรก พบปะประชาชนที่มาให้กำลังใจจำนวนมาก
09 ธ.ค. 2566

       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมคณะ ลงพื้นที่ปฏิบัติภารกิจที่จ.กาญจนบุรี เพื่อติดตามการพัฒนาเศรษฐกิจการค้าในพื้นที่ พร้อมร่วมประชุมเพื่อรับฟังและวางแนวทางแก้ไขปัญหาภาพรวมของจังหวัด โดยจุดแรก ได้เดินทางไปยังศูนย์ประสานงานต.ตะคร้ำเอน อ.ท่ามะกา พบปะพูดคุยกับประชาชนและแฟนคลับที่เดินทางมาให้กำลังใจจำนวนมาก

        นายเศรษฐา กล่าวว่า ยินดีมากที่ได้กลับมาที่จ.กาญจนบุรีอีกครั้งหลังจากช่วงเลือกตั้ง ตอนนี้ก็จะครบ 3 เดือนของการทำงานของรัฐบาลชุดนี้แล้ว บ้านเมืองเรามีปัญหาเยอะ เรามีทีมงานที่พร้อมรับใช้ประชาชนอย่างเต็มที่ อย่างที่นี่มีเสียงวิงวอนและเสียงสะท้อนจากประชาชนทั้งเรื่องปากท้อง หนี้สิน ยาเสพติด การค้าขายระหว่างพรมแดนและผลิตภัณฑ์การเกษตร รวมถึงหนี้นอกระบบ

        “ปัญหานี้ต้องหมดไป รัฐบาลให้ความสำคัญมากได้มีการตั้งเป้าหมายชัดเจนระหว่างนายอำเภอและผู้ว่าราชการจังหวัด ใครมีปัญหาเรื่องหนี้อย่างไม่เป็นธรรม ข่มขู่ คุกคาม รัฐบาลพร้อมช่วยเหลือ อย่ากลัว ให้เดินออกมาพูดคุยกัน เราจะให้ความเป็นธรรมสูงสุด”

         นายกฯ กล่าวต่อว่า ส่วนเรื่องยาเสพติด กัดกร่อนสังคมไทยมาอย่างยาวนาน ได้ประสานฝ่ายความมั่นคง ตำรวจและพื้นที่แก้ไขปัญหาอย่างจริงจัง ต้องกำจัดยาเสพติดให้เร็ว ส่วนเรื่องการค้าการลงทุน มีการทำงานอย่างเข้มแข็ง ยกระดับให้ภาคอุตสาหกรรมแข็งแกร่งขึ้น ส่วนเรื่องค่าแรงขั้นต่ำ ต้องถูกยกระดับขึ้นมา หลายคนรับไม่ได้ ก็ต้องนำไปพูดคุยและแก้ไขกัน วันนี้เป็นโอกาสดีที่เราได้มาเจอกัน เป็นมิติใหม่ หลังรัฐบาลได้รับความไว้วางใจ พี่น้องอยากให้เราช่วยเหลืออย่างไร ให้สื่อสารมาได้เลย อยากให้ความมั่นใจ เราทำงานเต็มที่

         สำหรับการผลักดันการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบเป็นวาระแห่งชาติ ตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมามีการเปิดศูนย์อำนวยการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบในระดับจังหวัดและอำเภอ เพื่อเปิดลงทะเบียนลูกหนี้นอกระบบทั้งรูปแบบ Walk in และระบบออนไลน์ โดยข้อมูลล่าสุด(7 ธ.ค.) มีประชาชนทั่วประเทศลงทะเบียนแล้วเกือบ 80,000 คน รวมมูลหนี้เกือบ 4,000 ล้านบาท โดยจังหวัดกาญจนบุรี มีผู้ลงทะเบียนมากเป็นอันดับที่ 32 จาก 77 จังหวัด จำนวนเกือบ 1,000 คน รวมมูลค่าหนี้กว่า 40 ล้านบาท ทั้งนี้หากประชาชนไม่สามารถลงทะเบียนได้ด้วยตนเอง สามารถติดต่อศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดและศูนย์ดำรงธรรมอำเภอทุกแห่งหรือโทรสายด่วน 1567

          ด้านประชาชนที่เดินทางมาให้กำลังใจต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า ดีใจมาก อยากเจอมาก มีรัฐบาลเราก็มีความหวัง อยากถามนายกฯ เกี่ยวกับเรื่องเงินดิจิทัล อยากให้แก้ไขหลักเกณฑ์สำหรับคนต่างจังหวัดให้สามารถใช้ในพื้นที่ที่ทำงานได้ ไม่ใช่พื้นที่ตามภูมิลำเนา ส่วนเรื่องหนี้นอกระบบ บางคนเขามีปัญหาแต่ไม่กล้าแจ้ง เพราะถ้าแจ้งไปก็กลัวจะไปกู้อีกไม่ได้ อยากให้แก้ถึงรากถึงโคน
   /////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...