ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
ทรงพล ชีวะปัญญาโรจน์ เลขาธิการกบข.คนใหม่
27 ธ.ค. 2566

รายงานจากกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า คณะกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) ที่มีนายลวรณ แสงสนิท ปลัดกระทรวงการคลัง เป็นประธาน ได้ประชุมเมื่อวันที่ 22 ธ.ค. ที่ผ่านมา โดยมีมติเลือกนายทรงพล ชีวะปัญญาโรจน์ ที่ปัจจุบันเป็นผู้อำนวยการสถาบันคุ้มครองเงินฝาก (สคฝ.) ให้เป็นผู้มีคุณสมบัติเหมาะสมได้รับแต่งตั้งเป็นเลขาธิการ กบข. คนใหม่ แทน ดร.ศรีกัญญา ยาทิพย์ เลขาธิการคนปัจจุบัน ที่จะอายุครบ 60 ปีบริบูรณ์ ในสิ้นปี 2566 นี้

หลังจากนี้ จะต้องมีการรายงานให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังพิจารณา และ เดินหน้ากระบวนการเจรจาเรื่องค่าตอบแทน เงินเดือน เพื่อทำสัญญาจ้าง ซึ่งคาดว่าจะประกาศทางการได้ในเดือน ม.ค. 2567

ทั้งนี้ นายทรงพล ปัจจุบันอายุ 50 ปี มีประสบการณ์ทำงานในตำแหน่งสำคัญ ทั้งหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน อาทิ รองกรรมการผู้จัดการธนาคารกสิกรไทย, รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ธนาคารกรุงไทย, กรรมการบริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) กรรมการบริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด, กรรมการองค์การเภสัชกรรม, กรรมการบริษัท บริหารสินทรัพย์กรุงเทพพาณิชย์จำกัด (มหาชน) และ กรรมการบริษัท หลักทรัพย์จัดการกองทุนกรุงไทย จำกัด (มหาชน)

โดยปัจจุบันดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสถาบันคุ้มครองเงินฝาก ซึ่งเป็นการต่อวาระที่ 2 หลังจากครบวาระการดำรงตำแหน่ง 4 ปี เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...