ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
รายแรกของ 7 วันอันตราย หนุ่มบ้านใหม่ เมืองกาญจน์ เพี้ยน แก้ผ้าขี่รถ จยย.โชว์ เคราะห์ร้ายเสียหลักพุ่งตกคลองชลประทานดับอนาถ
29 ธ.ค. 2566

       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 00.34 น. ร.ต.อ.วันชัย  พุฒิเอก รองสารวัตรสอบสวน สภ.สำรอง จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุมูลนิธิขุนรัตนาวุธว่า  เกิดเหตุมีคนขี่รถจักรยานยนต์เสียหลักพุ่งตกคลองชลประทานจมน้ำเสียชีวิต 1 ราย เหตุเกิดบนถนนเลียบริมคลองชลประทานสายพังตรุ-สระเศรษฐี หมู่ 6 ต.พังตรุ อ.ท่าม่วงฯ หลังรับแจ้ง จึงลงบันทึก ปจว.ให้ผู้บังคับบัญชาทราบเรื่อง ไว้เป็นหลักฐาน

       จากนั้น จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานแพทย์เวร รพ.สมเด็จพระสังฆราช องค์ที่ 19 ให้มาร่วมกันชันสูตรพลิกศพ พบว่าจุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่มูลนิธิขุนรัตนาวุธ ประจำจุดรอรับเหตุตำบลบ้านใหม่ และนักประดาน้ำชุดสายธารของมูลนิธิฯ กำลังงมค้นหาร่างผู้สูญหายภายในน้ำ จนถึงเวลา 02.00 น.จึงพบร่างผู้สูญหายใต้น้ำ จึงนำศพขึ้นมาไว้บนบก ท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็นจัด เพื่อมอบให้ตำรวจและแพทย์ร่วมกันชันสูตรพลิกศพ 

       ทราบว่าศพผู้เสียชีวิตรายนี้เป็นเพศชาย สภาพศพไม่สวมเสื้อ สวมกางเกง เปลือยกายล่อนจ้อน ตรวจสอบหลักฐานทราบชื่อผู้ตายชื่อนายอดิศร  พุชงเจริญอายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่132/ 4 หมู่ 3 ตำบลบ้านใหม่ อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี

       เบื้องต้นผลการชันสูตรพลิกศพของแพทย์ ไม่พบว่า ตามร่างกายของผู้ตายมีบาดแผล หรือร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด แพทย์ลงความเหตุว่าสาเหตุการตาย เนื่องขาดอากาศหายใจ จากการตรวจสอบหลักฐานจากสภาพแวดล้อมสันนิฐานว่า นายอดิศร ผู้ตายรายนี้น่าจะมึนเมาสุราแล้ว แก้ผ้าขี่รถจักรยานยนต์ไปตามถนนด้วยความเร็วแล้วเกิดเสียหลักพุ่งตกข้างทาง ร่างกระเด็นตกจากรถลงไปในน้ำจมน้ำเสียชีวิต ส่วนรถจักรยานยนต์ล้มคว่ำค้างอยู่ที่พงหญ้าริมถนน

       จึงมอบศพให้มูลนิธิฯ นำศพไปเก็บรักษาไว้ที่ รพ.ฯ เพื่อรอสอบสวนปากคำญาติว่า สาเหตุอะไร ที่ทำให้ผู้ตาย แก้ผ้าเปลือยกายล่อนจ้อนขับขี่รถจักรยานยนต์ ส่วนศพผู้เสียชีวิตได้มอบให้มูลนิธิฯ นำศพไปส่งแผนกนิติเวช รพ.ศูนย์ราขบุรี เพื่อให้แพทย์ผ่าพิสูจน์สาเหตุการตายที่แท้จริง ก่อนจะมอบญาติจัดการตามประเพณีทางศาสนาต่อไป


   //////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...