ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
วันหยุดสิ้นปี นักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศกว่าหกพันคนแห่ขึ้นชมทิวทัศน์ตะวันขึ้นสามแผ่นดินสัมผัสอากาศเย็นสบายบนจุดชมวิวผามออีแดง
31 ธ.ค. 2566

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ เช้าวันที่ 31 ธ.ค. 2566 ช่วงวันหยุดยาวเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ วันสิ้นปีนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศกว่า 6,200 คนพากันหลั่งไหลขึ้นชมทิวทัศน์ตะวันขึ้นสามแผ่นดิน สัมผัสอากาศเย็นสบายอุณหภูมิ 20 องศาเซลเซียส บนจุดชมวิวผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษกันคึกคัก เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร พร้อมด้วยตำรวจตระเวนชายแดน ทหารพรานคอยดูแลความสงบเรียบ อำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว ซึ่งนอกจากจะได้ชมตะวันขึ้นสามแผ่นดินแล้ว นักท่องเที่ยวยังได้ชมภาพแกะสลักนูนต่ำ ชมสถูปคู่ และปราสานโดนตวลด้วย

         โดยวันหยุดสิ้นปี 31 ธันวาคม 2566 และวันขั้นปีใหม่ 1 มกราคม 2567 กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้ประกาศยกเว้นค่าธรรมเนียมเข้าชมอุทยานทุกแห่งชาติทั่วประเทศ ให้นักท่องเที่ยวคนไทยเข้าเที่ยวชมฟรี จึงมีนักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวชมอุทยานแห่งชาติกันคึกคัก และวันที่ 1 มกราคม 2567 อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหารได้จัดกิจกรรมทำบุญตักบาตรบนจุดชมวิวผามออีแดง ในเวลา 06.00 น. ให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมกันทำบุญตักบาตรในวันขึ้นปีใหม่ เพื่อความเป็นสิริมงคล สืบสานประเพณีอันดีงาม.

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...