ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
ผอ.ททท.กาญจน์เผยหยุดยาวปีใหม่ เงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 1,000 ลบ.
04 ม.ค. 2567

     วันนี้ 4 ม.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวสรียา บุญมาก  ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานกาญจนบุรี เปิดเผยว่า ช่วงหยุดยาวปีใหม่ 2567 ที่ผ่านมา สถานการณ์การท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรีเป็นไปอย่างคึกคัก ที่พักในพื้นที่อำเภอสังขละบุรี รวมทั้งชุมชนบ้านอีต่อง ต.ปิล๊อก อ.ทองผาภูมิ ถูกจองเอาไว้ล่วงหน้านานนับเดือนจนเต็ม 100% ส่วนในตัวอำเภอเมืองกาญจนบุรี ทาง อบจ.กาญจนบุรี ได้จัดงานเคาท์ดาวน์ยาว 4 วัน 

     กอปรกับกรมทางหลวงได้เปิดทดลองใช้ทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง หมายเลข 81 (สายบางใหญ่ - กาญจนบุรี) ช่วงด่านนครปฐมฝั่งตะวันตก – ด่านกาญจนบุรี  ด้วยการให้ทดลองวิ่งฟรี (เฉพาะรถ 4 ล้อ) ระยะทางรวม 51 กม. ซึ่งช่วยลดระยะเวลาการเดินทางจากจังหวัดนครปฐมมาจังหวัดกาญจนบุรี เพียงแค่ 30 นาทีเท่านั้น จึงเป็นแรงจูงใจให้นักท่องเที่ยวเดินทางกระจายไปตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆทั้ง 13 ของจังหวัดกาญจนบุรี 

       ซึ่งจังหวัดกาญจนบุรี ยังคงเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวทุกเพศวัย  ล่าสุดเป็นจังหวัดที่ติดถึง 2 อันดับการค้นหายอดนิยมประจำปี 2566 ของ Google Trend ในหมวดสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทย จึงเป็นจังหวัดที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปเยือนมากเป็นอันดับต้น ๆ ของประเทศไทยมาโดยตลอด  

      จากการติดตามสถานการณ์การท่องเที่ยวในพื้นที่ พบว่าในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา จังหวัดกาญจนบุรีมีหลายปัจจัยบวกที่สามารถช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี ด้วยระยะทางที่ใกล้กรุงเทพ ฯ ทำให้รถโดยสารสาธารณะ และรถยนต์ส่วนบุคคล เดินทางได้สะดวก นอกจากนี้สภาพอากาศในช่วงปีใหม่งเป็นใจให้กับนักท่องเที่ยวเพราะอุณหภูมิช่วงกลางคืนถึงเช้าเย็นสบาย อยู่ที่ประมาณ 16-18 องศาฯเท่านั้น

       อีกทั้งจังหวัดกาญจนบุรี ยังมีแหล่งท่องเที่ยวทั้งธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม กิจกรรมการท่องเที่ยวที่หลากหลาย คาเฟ่สวย ๆ มากมาย จึงทำให้รองรับนักท่องเที่ยวได้ทุกกลุ่ม  ที่สำคัญยังมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวขึ้นในหลาย ๆ พื้นที่ ทั้ง งาน Kanchanaburi Countdown Festival 2024 & 24 Hours สุขไม่รู้จบ ที่จัดโดย อบจ.กาญจนบุรี ที่บริเวณลานข้างองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี ระหว่างวันที่ 28-31 ธันวาคม 66 ภายในงานมีการออกร้านอาหารอร่อย ๆ และมีการแสดงฟรีคอนเสิร์ตจากศิลปินดังทั้ง 4 คืน 

      กิจกรรมดูดวงจากโหราศาสตร์ชื่อดัง  ถ่ายรูปกับต้นคริสต์มาสสูง 8 เมตร อุโมงค์ไฟประดับ ความยาว 80 เมตร และการแสดงพลุ ดอกไม้ไฟในคืนข้ามปี,  งานบุฟเฟ่ต์ลำไยและสวนดอกไม้ ที่สวนเมเปิ้ล ซึ่งดอกไม้กำลังบานเต็มแปลงสวยมาก  ขณะเดียวกันมีการจัดงานเทศกาลอาหารสตรีทฟู๊ดเกาหลี ขึ้นที่ วอน-แด-ซอง, งาน Light of Nature : Colour of Kanchanaburi #2 ที่ CHAN nature cafe' มีการแสดงโชว์ และมุมถ่ายรูปสวยๆ มากมายเหมือนยกญี่ปุ่นมาไว้ที่กาญจนบุรี 
รวมทั้งกิจกรรม "ถนนนั่งยองทองผาภูมิ" จัดโดย เทศบาลตำบลทองผาภูมิ ที่บริเวณซอยธรรมะ ตลาดทองผาภูมิ  ไปจนถึงตลาดริมแควเมืองท่าขนุน  และงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่  Wangka Countdown 2024 บริเวณตลาดสดเทศบาลตำบลวังกะ อ.สังขละบุรี รวมถึงกิจกรรม Countdown ตามโรงแรม รีสอร์ทต่าง ๆ อีกเป็นจำนวนมาก

       นอกจากนี้  ททท. สำนักงานกาญจนบุรี ยังได้ร่วมกับผู้ประกอบการท่องเที่ยวในพื้นที่ จัดดีลเที่ยวสุดคุ้มส่งท้ายปี  "ดีลเดียว เที่ยว 3 สไตล์!” โดยมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาสัมผัสความสวยงามของ 3 สถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตในช่วงฤดูหนาว ทั้งที่ “เมืองมัลลิกา รศ. 124” เที่ยวแบบย้อนยุคเมืองสยาม สมัยรัชกาลที่ 5  ที่“สวนเมเปิ้ล” ถ่ายรูปกับแปลงดอกไม้แสนสวย และบุฟเฟ่ต์ลำไยแบบจัดเต็ม และ วอน-แด-ซอง เกาะเชจูแห่งกาญจนบุรี  โดยนักท่องเที่ยวซื้อแพ็กเกจเดียว ได้บัตรเข้าชมครบ 3 สถานที่ 

       ทั้งหมดนี้ จึงไม่น่าแปลกใจว่าในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา จึงมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวที่จังหวัดกาญจนบุรี เป็นจำนวนมาก คาดการณ์ว่า มีเงินหมุนเวียนด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่ทั้งจังหวัดไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท เลยทีเดียว
   //////////////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...