ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
วว. ร่วมฉลองวันเด็กแห่งชาติ 2567 จัดกิจกรรมรักษ์โลกด้วยนวัตกรรม
12 ม.ค. 2567

          กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)  โดย  สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.)  ร่วมจัดกิจกรรมรักษ์โลกด้วยนวัตกรรม เพื่อส่งเสริมศักยภาพน้อง ๆ หนูๆ เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567  ตามนโยบาย นางสาวศุภมาส   อิศรภักดี  รัฐมนตรีว่าการกระทรวง  อว.  ภายใต้แนวคิด “เด็กช่างคิด วิทย์สร้างฝัน”  ดังนี้

           1)  "สถานีสีเขียว ... นวัตกรรม วว. เปลี่ยนขยะเป็นเงิน" และโชว์ "ตู้อัจฉริยะ..รวบรวมและคัดแยกวัสดุรีไซเคิลแบบอัตโนมัติ"  ในงาน  SCIENCE AVENUE  ถนนสายวิทยาศาสตร์  รับวันเด็กแห่งชาติ 2567  ระหว่างวันที่  12-13 มกราคม 2566  เวลา 09.00-15.00 น. ณ กระทรวง อว. ถนนโยธี   น้องๆ และผู้ปกครองจะได้ร่วมสนุก  “แยกพลาสติกก่อนทิ้ง รีไซเคิลต่อได้” ผ่านเกมรักษ์โลก อาทิ   เกมคิดส์ก่อนเท... แยกก่อนทิ้ง    เกมคิดส์รู้...คิดส์รักษ์  เกมรู้หรือไม่?...ขยะแต่ละชนิดใช้เวลาสลายตัวนานเท่าไหร่?

           2)  เข้าชมฟรี !  สถานีวิจัยลำตะคอง...แหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์      จังหวัดนครราชสีมา  ในวันที่  13  มกราคม  2567  เวลา 09.00-16.00 น.  ดังนี้

             อาคารเฉลิมพระเกียรติ (เรือนกระจกหลังที่ 1)  จัดแสดงการอนุรักษ์และการใช้ประโยชน์จากความหลากหลายของพรรณพืช

              อาคารเฉลิมพระเกียรติ (เรือนกระจกหลังที่ 2)  จัดแสดงวิวัฒนาการพรรณพฤกษา พืชดอกมหัศจรรย์ ความงามจากธรรมชาติ พืชหายากและพืชเฉพาะถิ่น สมุนไพรและเครื่องเทศ พืชเครื่องดื่มต่างๆ ที่มีการใช้ประโยชน์มายาวนานควบคู่ไปกับประวัติศาสตร์ของมนุษยชาติ

             ศูนย์อนุรักษ์แมลงเขตร้อน   ศึกษาธรรมชาติ สัมผัสแมลงที่มีชีวิต โดยเฉพาะเหล่าผีเสื้อ ที่มาบินโชว์อวดโฉมละลานตา หรือจะเป็นเหล่าแมลงนักล่าภายใต้หน้ากากที่สวยงาม

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...