ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ร.อ.ธรรมนัส ลงพื้นที่ชายแดนศรีสะเกษ เป็นประธาน เปิดป้าย ยกยอดฉัตรมณฑป “อุปนันทปูชนียาจารย์”
14 ม.ค. 2567

      ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ วันที่ 14 ม.ค. 2567 ที่วัดโพธิ์กระสังข์ ต.โพธิ์กระสังข์ อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เดินทางมาเป็นประธานพิธีเปิดป้าย ยกยอดฉัตรมณฑป “อุปนันทปูชนียาจารย์” โดยมี พระราชวรเมธาจารย์เจ้าอาวาสวัดโบสถ์ เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี ประธานฝ่ายสงฆ์ / พระวัชรญาณมุนี เจ้าอาวาสวัดเทพสรธรรมาราม (บาย ติ๊ก เจีย) อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี ประธานอุปถัมภ์ฯ มี พล.ต. ณัฏฐ์  ศรีอินทร์ ผบ.กกล.สุรนารี พร้อมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ท้องที่ท้องถิ่น กำนันผู้ใหญ่บ้าน ร่วมให้การต้อนรับ นาย นพ พงศ์ผลาดิสัย รอง ผวจ.ศรีสะเกษ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นสถานที่สำหรับประดิษฐานพระพุทธรูป เพื่อแสดงเรื่องราวต่างๆ ในพุทธประวัติ และเป็นสถานที่ประดิษฐานรูปเหมือนหลวงพ่อพระครูโพธาธิมุต อดีตเจ้าอาวาสวัดโพธิ์กระสังข์ และบูรพาจารย์ ตลอดจนใช้ในการจัดเก็บคัมภีร์พระไตรปิฎกหรือหนังสือธรรมทางพุทธศาสนา ให้ศาสนิกชนได้เป็นแหล่งเรียนรู้พุทธประวัติประจำตำบลโพธิ์กระสังข์

      การก่อสร้างมณฑป “อุปนันทปูชะนียาจารย์” โดยพระวัชรญาณมุนี เจ้าอาวาสวัดเทพสรธรรมาราม (บ่าย ติ๊ก เจีย) อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วยศิษยานุศิษย์ เทศบาลตำบลโพธิ์กระสังข์ ประชาชนตำบลโพธิ์กระสังข์ และผู้มีจิตศรัทธา ที่ได้ร่วมกันบริจาคปัจจัยในการ ดำเนินการก่อสร้างจนแล้วเสร็จ ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง จำนวนทั้งสิ้น 4,000,000 บาท (สี่ล้านบาทถ้วน)

     ขณะที่ ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เดินทางมาถึง พ.ต.อำพันธ์ พิมพิลา นายกองค์การทหารผ่านศึกจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วยกลุ่มทหารผ่านศึกกว่า 50 คน เข้ายื่นหนังสือขอความอนุเคราะห์จัดสรรที่ดินทำกินให้กับทหารผ่านศึกที่ยากไร้ และยังไม่มีที่ดินทำกิน โดย รมว.เกษตรและสหกรณ์ รับหนังสือไว้เพื่อพิจารณาใสส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

     โดยในวันพรุ่งนี้ 15 ม.ค. 2567 จะมีการ Kick off มอบโฉนดที่ดินเพื่อการเกษตรเป็นของขวัญ เพิ่มสุขปีใหม่ให้แก่เกษตรกรในเขตปฏิรูปที่ดิน จำนวน 25,000 ราย พร้อมกันทั่วประเทศ.

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...