ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
รัฐบาลชวนผู้ประกันตน ม.33-ม.39 ตรวจสุขภาพฟรี 14 รายการ
18 ม.ค. 2567

“รัฐบาล” เชิญชวน “ผู้ประกันตน” มาตรา 33 มาตรา 39 ตรวจสุขภาพฟรี 14 รายการ ตั้งแต่ 1 ม.ค. 67 เป็นต้นไป พร้อมรักษาฟัน ด้วยรถทันตกรรมเคลื่อนที่ประกันสังคม 900บ.ต่อปี

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาล โดยสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เชิญชวนผู้ประกันตนมาตรา 33 และ มาตรา 39 "ตรวจสุขภาพฟรี 14 รายการ" เพื่อสุขภาพที่ดีถ้วนหน้า

ตรวจปัสสาวะ UA ตรวจน้ำตาลในเลือด FBS ตรวจการทำงานของไต Cr และ eGFR ตรวจไขมันในเลือดชนิด Total cholesterol & HDL cholesterol ตรวจเชื้อไวรัสตับอักเสบ HBsAg ตรวจมะเร็งปากมดลูก Pap Smear ตรวจมะเร็งปากมดลูก Via  ตรวจ HPV DNA TEST ชนิด 2 สายพันธุ์ และ 14 สายพันธุ์ ตรวจคัดกรองมะเร็งลำไส้ใหญ่และลำไส้ตรง FIT TEST และเอกซเรย์ปอด Chest X-ray ณ โรงพยาบาลรัฐทุกแห่ง และโรงพยาบาลเอกชนที่เข้าร่วมกับสำนักงานประกันสังคม ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2567 เป็นต้นไป

นายคารม กล่าวว่า นอกจากรายการดังข้างต้น ผู้ประกันตนสามารถรักษาฟัน ด้วยรถทันตกรรมเคลื่อนที่ประกันสังคม อำนวยความสะดวกผู้ประกันตนด้วยบริการรถทันตกรรมเคลื่อนที่ ทำฟันฟรี ภายใต้วงเงิน 900 บาท/ปี รายการดังนี้ อุดฟัน ขูดหินปูน ถอนฟัน และผ่าฟันคุด ณ สถานประกอบการของท่าน โดยไม่ต้องหยุดงานและไม่ต้องเดินทาง ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม-31 มีนาคม 2567 เป็นต้นไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...