ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
สถานทูตไทย ณ กรุงพนมเปญ เร่งขับเคลื่อน นโยบาย Two Kingdoms, One Destination ระหว่างไทย - กัมพูชา เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวระหว่างกันให้มากยิ่งขึ้น
19 ม.ค. 2567

        สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงพนมเปญ เดินหน้าขับเคลื่อนนโยบาย Two Kingdoms, One Destination ระหว่างไทย – กัมพูชา ให้เป็นรูปธรรม โดยร่วมมือกับสำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ กรุงพนมเปญ จัดการหารือเชิงยุทธศาสตร์ร่วมกับภาคธุรกิจท่องเที่ยวไทย สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดยเฉพาะกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก ซึ่งประกอบด้วยผู้แทนภาคเอกชน อาทิ การท่าอากาศยานอู่ตะเภา การท่องเที่ยวเมืองพัทยา จ.ชลบุรี โดยมุ่งให้ข้อมูลเชิงลึกและสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับตลาดท่องเที่ยวของกัมพูชา รวมทั้งชี้โอกาสในการส่งเสริมการท่องเที่ยวระหว่างไทยและกัมพูชา รวมถึงในภูมิภาคให้มากยิ่งขึ้น 

       นอกจากนี้  สถานทูตฯ โดยสำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ กรุงพนมเปญ และสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานโฮจิมินห์ ยังจัดให้มีการจับคู่ทางธุรกิจระหว่างผู้แทนภาคการท่องเที่ยวกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกของไทยกับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวในกัมพูชากว่า 10 ราย 
เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจและผลักดันความเชื่อมโยงทางธุรกิจการท่องเที่ยวของไทยและกัมพูชาให้เกิดผลเป็นรูปธรรมได้ในที่สุด

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...