ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาญจนบุรี - ข่าวดี อุทยานแห่งชาติลำคลองงู ประกาศ เปิดแหล่งท่องเที่ยวถ้ำเสาหิน-ถ้ำนกนางแอ่น ประจำปี พ.ศ. 2567 เริ่ม 1 มี.ค.-28 เม.ย.
23 ม.ค. 2567

วันนี้ 23 ม.ค.67 นายคุณากร บุญเกื้อสง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติลำคลองงู อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี กล่าวว่าด้วยอุทยานแห่งชาติลำคลองงู มีแหล่งท่องเที่ยวประเภทถ้ำ ซึ่งนักท่องเที่ยวและประชาชนโดยทั่วไปได้ให้ความสนใจและมีความประสงค์ที่จะได้เข้าศึกษาและสัมผัสกับธรรมชาติโดยตรงด้วยการเดินศึกษาธรรมชาติ บริเวณถ้ำเสาหินที่มีหินงอก มีความสูง 62.5 เมตร และถ้ำนกนางแอ่นที่มีจุดเด่นทางธรรมชาติที่สวยงามแปลกตา ในช่วงเดือนมีนาคม ถึง เดือนเมษายน เป็นประจำทุกปี

  อุทยานแห่งชาติลำคลองงูจังหวัดกาญจนบุรีพิจารณาแล้ว ช่วงเวลาและฤดูกาลมีความเหมาะสมและปลอดภัยสามารถจัดกิจกรรมการท่องเที่ยวได้ จึงเปิดแหล่งท่องเที่ยวถ้ำเสาหินและถ้ำนกนางแอ่น ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2567 ถึง วันที่ 28 เมษายน 2567 สำหรับให้นักท่องเที่ยวและประชาชนโดยทั่วไปได้สัมผัสและศึกษาธรรมชาติโดยตรง 

ซึ่งจะดำเนินการจำกัดปริมาณนักท่องเที่ยวให้อยู่ในขีดความสามารถในการรองรับได้ด้านนันทนาการของพื้นที่ อุทยานแห่งชาติ (Carrying Capacity)เพื่อประโยชน์ในการคุ้มครอง และดูแลรักษาอุทยานแห่งชาติไม่ให้เกิดความเสียหายต่อทรัพยากรธรรมชาติและสามารถควบคุมดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินแก่นักท่องเที่ยว รวมถึงการอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

สำหรับนักท่องเที่ยว และประชาชนโดยทั่วไป ที่ประสงค์จะเข้าศึกษาเส้นทางศึกษาธรรมชาติในแหล่งท่องเที่ยวถ้ำเสาหิน และถ้ำนกนางแอ่น ประจำปี พ.ศ. 2567 สามารถแจ้งความประสงค์ ได้ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 ถึง 5 กุมภาพันธ์ 2567 เป็นต้นไป

  ทั้งนี้นักท่องเที่ยวทุกท่านจะต้องปฏิบัติตามมาตรการที่อุทยานแห่งชาติลำคลองงูกำหนด รวมทั้งต้องปฏิบัติตามกฎหมาย ระเบียบกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช และระเบียบอื่นๆที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด และขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวทุกท่านศึกษารายละเอียด เงื่อนไข ข้อกำหนดและวิธีการจอง/ลงทะเบียนการท่องเที่ยว ให้ละเอียดได้ที่เพจ อุทยานแห่งชาติลำคลองงู - Lam Khlong Ngu National Park
   ///////////////////////////////////////////////////////////
ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ / รายงาน

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...