ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
(คลิป) ทหารเรือ ภาคที่ 1 นำกองทัพไอโอดีน มุ่งพื้นที่ราบสูงถิ่นทุรกันดารส่งต่อเด็กๆ
27 ม.ค. 2567

จากทะเลสู่ดอย ทหารเรือ ภาคที่ 1 นำกองทัพไอโอดีน มุ่งหน้าขึ้นพื้นที่ราบสูงในถิ่น ทุรกันดาร  ส่งต่อเด็กๆ 

จากทะเลสู่ดอย พี่ น้อง ชาวประมงจังหวัดชลบุรีร่วม น้อมเกล้าฯถวาย ปลากะตักแห้ง ปลาทูเค็ม น้ำปลา กะปิ ปลากระป๋อง และ อาหารทะเลที่มีสารไอโอดีน โครงการตามพระราชดำริต่อต้านโรคขาดสารไอโอดีน ทำพิธีส่งมอบ ให้กับ ผู้แทนกองทัพเรือ โดย ทัพเรือภาคที่ 1 เพื่อ ดำเนินการส่งมอบ อาหารทะเลที่มีสารไอโอดีนพระราชทาน ให้แก่ เด็กนักเรียน และ ประชาชน พื้นที่ราบสูงในถิ่น ทุรกันดาร 

วันนี้ที่ วัดช่องแสมสาร ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี สมาคมประมงชลบุรี กลุ่มเกษตรกรทำประมงตำบลบางเสร่  สมาคมประมงแสมสาร สมาคมประมงพื้นบ้านจังหวัดชลบุรี กลุ่มวิสาหกิจชุมชนเรือท่องเที่ยวและกีฬาบางเสร่ และ ประชาชนในพื้นที่ ได้ร่วมกันจัดพิธีส่งมอบ ปลากะตักแห้ง ปลาทูเค็ม นำ้ปลา กะปิ ปลากระป๋อง และ อาหารทะเลที่มีสารไอโอดีน พระราชทาน ให้แก่ ผู้แทนกองทัพเรือ โดย ทัพเรือภาคที่1  ตามโครงการพระราชดำริต่อต้านโรคขาดสารไอโอดีน 


     
โดย นายธนกร ถาวรชินโชติ นายกสมาคมประมงแสมสาร เป็นตัวแทน องค์กรภาคประมง และ วิสาหกิจชุมชน ของจังหวัดชลบุรี กล่าวรายงานความเป็นมา และรายละเอียดของโครงการฯ ต่อ นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ประธานในพิธี ก่อนร่วมกัน น้อมเกล้าฯถวาย ปลากะตักแห้ง ปลาทูเค็ม นำ้ปลา กะปิ ปลากระป๋อง และ อาหารทะเลที่มีสารไอโอดีน ต่อหน้า พระฉายาลักษณ์ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี 

ภายหลังผู้เเทนหน่วยงาน น้อมเกล้าฯถวาย อาหารทะเลที่มีสารไอโอดีน เรียบร้อยเเล้ว  ประธานในพิธี เข้ารับ พระราชทาน อาหารทะเลที่มีสารไอโอดีน ก่อนส่งมอบ อาหารทะเลที่มีสารไอโอดีนพระราชทาน ให้กับ พลเรือตรี กรัณย์ กลิ่นบัวแก้ว รองผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่1 ผู้แทนกองทัพเรือ เพื่อดำเนินการส่งมอบ อาหารทะเลที่มีสารไอโอดีนพระราชทาน ให้แก่ เด็กนักเรียน และ ประชาชน พื้นที่ราบสูงในถิ่น ทุรกันดาร ต่อไป และหลังจากเสร็จสิ้นพิธีฯ ได้ส่งรถขบวนลำเลียงสิ่งของพระราชทาน ที่จัดจาก กองทัพเรือ โดยทัพเรือภาคที่1 ร่วมกัน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...