ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ราชกิจจาฯประกาศนายกริชเพชร ชัยช่วย อธิบดีกรมเจ้าท่าคนใหม่
31 ม.ค. 2567

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง แต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญ โดยมีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นผู้รับสนองพระบรมราชโองการ

ประกาศฉบับดังกล่าวระบุว่า มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายกริชเพชร ชัยช่วย ข้าราชการพลเรือนสามัญ พ้นจากตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวง สำนักงานปลัดกระทรวง และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมเจ้าท่า กระทรวงคมนาคม ตั้งแต่วันที่ 29 มกราคม 2567 เป็นต้นไป

สำหรับนายกริชเพชร ชัยช่วย เมื่อช่วงต้นปี 2566 ในยุครัฐบาลของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม รักษาราชการแทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมในขณะนั้น ได้ลงนามในคำสั่งกระทรวงคมนาคม ยกเลิกคำสั่งแต่งตั้งเดิมของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ที่ให้นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคมเป็นผู้รักษาราชการแทนอธิบดีกรมเจ้าท่า และมีคำสั่งแต่งตั้งนายกริชเพชร ชัยช่วย ผู้ตรวจราชการกระทรวง รักษาราชการแทนอธิบดีกรมเจ้าท่า แทนอีกตำแหน่ง โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 10 มีนาคม 2666 เป็นต้นไป

ต่อมาคณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอ ให้ย้ายนายกริชเพชร ชัยช่วย ผู้ตรวจราชการกระทรวง (ผู้ตรวจราชการกระทรวงระดับสูง) สำนักงานปลัดกระทรวง ไปดำรงตำแหน่งอธิบดี (นักบริหารระดับสูง) กรมเจ้าท่า ที่ว่างอยู่ โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งเป็นต้นไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...