ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สกลนคร ตระกูลโรจน์วาณิชย์ บริจาคที่ดินโรงเรียนสกลทวาปี
02 ก.พ. 2567

วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2567 ที่โรงเรียนสกลทวาปี (สกลราช 2) บ้านโพนยางคำ ต.โนนหอม อ.เมือง จ.สกลนคร ดร.ชูพงศ์ คำจวง นายก อบจ.สกลนคร พร้อมด้วย คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนสกลทวาปี สมาคมผู้ปกครองนักเรียนและครู

โรงเรียนสกลทวาปี และคณะกรรมการศิษย์เก่าโรงเรียนสกลทวาปี (สกลราชวิทยานุกูล) ได้จัดกิจกรรมทำบุญ
วันคล้ายวันสถาปนาโรงเรียนสกลทวาปี (สกลราชวิทยานุกูล 2) ครบรอบ 30 ปี และยังมีบุญผ้าป่า และบุญประทายข้าวเปลือกเพื่อการศึกษาเพื่อระดมทุน สนับสนุนและส่งเสริมนักเรียนสู่ความเป็นเลิศ รมทั้งเป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรประเพณีท้องถิ่น โดยมีการทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งพระสงฆ์ จำนวน 9 รูป นอกจากนี้ยังพิธีเปิดป้ายบริจาคที่ดินซึ่งได้รับการบริจาคจาก คุณทนงศักดิ์ - คุณจิรภรณ์
โรจน์วาณิชย์ , คุณไชยเชษฐ์ - คุณรพีพรรณ รุ่งโรจน์วาณิชย์ จำนวน 3 ไร่ 66 ตารางวา ดพื่อนำไปก่อสร้างอาคารเรียนตามวัตถุประสงค์ จากนั้น ดร.ชูพงศ์ คำจวง ได้มอบใบประกาศเกียรติคุณแก่ผู้บริจาคเพื่อเป็นการชื่นชมและขอบคุณในการอุทิศที่ดินให้กับโรงเรียนในครั้งนี้

นายประสบชัย บุญแสง ผู้อำนวยการโรงเรียนสกลทวาปี กล่าวว่าสำหรับโรงเรียนสกลทวาปี หรือโรงเรียนสกลราชวิทยานุกูล 2  เป็นโรงเรียนในสังกัด อบจ.สกลนคร มีอาคาร 4 หลัง หอประชุม 1 หลัง โรงกีฬา 1 หลัง เดิมมีที่ดิน 42 ไร่ มีการบริจาคครั้งนี้ ทำให้มีที่ดินเพิ่มขึ้นเป็น 45 ไร่ 66 ตารางวา เปิดการเรียนการสอนตั้งแต่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 นักเรียน 711 คน ครูและบุคคลากร 60 คน มีการสอนสู่ความเป็นเลิศทุกอย่าง ทั้งการศึกษา กีฬา ศิลปวัฒนธรรม นาฏศิลป์ ดนตรีพื้นบ้าน รำมวยโบราณ เพื่อสืบทอดมรดกวัฒนธรรม ซึ่งจะได้นำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ทางการศึกษาสำหรับบุตรหลานอย่างสูงสุด ในการทำบุญครั้งนี้มีชาวบ้าน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นักเรียนและครูเข้าร่วมจำนวนมาก สำหรับผู้บริจาค เป็นคหบดีประกอบธุรกิจส่วนตัวใน จ.สกลนคร

ดร.ชูพงศ์ คำจวง นายก อบจ.สกลนคร กล่าวว่า ขอบคุณผู้บริจาคที่ดิน เพื่อใช้เป็นสถานศึกษาของโรงเรียนสกลทวาปี (สกลราชวิทยานุกูล 2) ในวันนี้ จากการกล่าวรายงานของท่าน ประสบชัย
บุญแสง ผู้อำนวยการโรงเรียนสกลทวาปี ทำให้ทราบว่าโรงเรียนสกลทวาปี (สกลราชวิทยานุกูล 2)ได้ก่อตั้งโรงเรียนมา รวมระยะเวลา 30 ปี มีการดำเนินโครงการ กิจกรรม บรรลุตามวัตถุประสงค์
ทางด้านการจัดการศึกษา ในทุกๆ กิจกรรม ก็ด้วยได้รับความร่วมมือ ช่วยเหลือ ส่งเสริมสนับสนุนจากทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ และเอกชน รวมถึงการบริจาคที่ดินให้กับโรงเรียนสกลทวาปี ต้องขอขอบคุณนายทนงศักดิ์ รุ่งโรจน์วาณิช นางจิราภรณ์ รุ่งโรจน์วาณิช ภรรยา นายไชยเชษฐ์ รุ่งโรจน์วาณิช บุตร นางสาวรพีพรรณ รุ่งโรจน์วาณิช ธิดาในการบริจาคที่ดิน เพื่อใช้เป็นสถานศึกษาของโรงเรียนสกลทวาปี เนื้อที่จำนวน 3 ไร่ 66 ตารางาในนามองค์การบริหารส่วนจังหวัดสกลนคร สมาคมผู้ปกครองและครู ศิษย์เก่า บุคลากร นักเรียน โรงเรียนสกลทวาปี สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสกลนคร จึงขอขอบคุณและขออนุโมทนาบุญกุศลมา ณ โอกาสนี้


/////////////////// วัฒนะ แก้วก่า/สกลนคร 0819541528

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...