ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
สรว.ร่วมสภาการเหมืองแร่จัดสัมมนาNet ZeroI
08 ก.พ. 2567

ดร.วิจักษ์ พงษ์เภตรา นายกสมาคมสินแร่และวัสดุก่อสร้าง  พร้อมคณะกรรมการ ได้เข้าพบนางสาวอัญชลี ตระกูลดิษฐ ประธานกรรมการสภาการเหมืองแร่  ในโอกาสตรุษจีนและร่วมหารือถึงความร่วมมือในการจัดการสัมมนาวิชาการเรื่อง “บทบาทของอุตสาหกรรมเหมืองแร่ไทยในการลดผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศ มุ่งสู่ Net Zero” ในปลายเดือนเมษายน 2567

การสัมมนาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้ประกอบการเหมืองแร่ได้เตรียมความพร้อมรับมือกับพระราชบัญญัติการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ที่จะออกมาบังคับใช้ในเร็ววันนี้  รวมถึงการถ่ายทอดเทคโนโลยีการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก  และการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีแก่อุตสาหกรรมเหมืองแร่ 

 

นอกจากสภาการเหมืองแร่ และสมาคมสินแร่และวัสดุก่อสร้างแล้ว  ยังมีกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ (กพร.)  สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  สถาบันวิจัยสภาวะแวดล้อม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก ร่วมจัดสัมมนาด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...