ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
ฝ่ายปกครองบางละมุง ออกตรวจสถานบันเทิงพัทยารับตรุษจีน
08 ก.พ. 2567

ฝ่ายปกครอง อำเภอบางละมุง ออกตรวจสถานบันเทิงพัทยา เน้น ปลอดเด็ก ยา อาวุธ ปลอดภัย รับตรุษจีน
     
เมื่อเวลา 00.36 น.วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567 นายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง มอบหมายให้ นาย นายวรภพ คงธนจรัส ปลัดอำเภอบางละมุง นายพรชัย สังข์เอียด ปลัดอำเภอบางละมุง นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุงลงตรวจสอบสถานบันเทิง จุดสำคัญของเมืองพัทยา วอล์คกิ้งสตรีท พัทยาใต้ แหล่งท่องเที่ยวศูนย์รวมนักท่องเที่ยวนานาประเทศ รวมไปถึงจุดอื่นๆที่มีนักท่องเที่ยวที่เป็นคนไทย โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นเข้ามาใช้บริการด้วย


      
โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้แบ่งกำลังเดินสุ่มตรวจ สถานประกอบการสถานบันเทิง ภายในถนนคนเดินที่มีกว่า 200 ร้าน นอกจากนี้ยังสุ่มตรวจ สถานบันเทิง ร้านนั่งชิล ในโซนเมืองพัทยา โดยเน้นในเรื่องของเยาวชนอายุต่ำห้ามเข้าใช้บริการ ยาเสพติด และอาวุธที่อาจจะก่ออันตราย กับนักท่องเที่ยวรายอื่นได้ ซึ่งจากการตรวจสอบไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด


      
ทั้งนี้ในการลงพื้นที่ตรวจสอบนั้น ก็เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับเมืองท่องเที่ยว รวมไปถึงเป็นการป้องกันเหตุ ดูแลความปลอดภัย สร้างความอุ่นใจให้กับนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ที่เดินทางมาเที่ยวในเมืองพัทยาด้วย


    
นอกจากนี้ นายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง ยังฝากเน้นย้ำกับกลุ่มผู้ประกอบการ สถานบริการ สถานบันเทิง ในช่วงนี้ เป็นช่วงที่จะเข้าสู่เทศกาลตรุษจีน ซึ่งเชื่อว่าจะต้องมี นักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาที่เมืองพัทยาเป็นจำนวนมาก ในเรื่องความปลอดภัยจึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก ทั้งในเรื่องของอุปกรณ์ในการดับเพลิง ทางหนีไฟ รวมไปถึงสัญญาณไฟฉุกเฉินต่างๆต้องมีแสดงอย่างชัดเจน หากเกิดเหตุไม่คาดฝัน นักท่องเที่ยวที่เข้าใช้บริการ จะต้องอพยพออกจากสถานที่แห่งนั้นได้อย่างปลอดภัย

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...