ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
รัฐบาลให้ความสำคัญปัญหาเศรษฐกิจ ทำงานเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ
13 ก.พ. 2567

โฆษกรัฐบาลยืนยันรัฐบาลให้ความสำคัญปัญหาเศรษฐกิจ ทำงานเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ หารือ รับฟังความคิดเห็นผู้มีประสบการณ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อกำหนดนโยบายไทยให้ตอบโจทย์ตรงจุด ประชาชนได้ประโยชน์
นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเปิดเผยว่า ความเหมาะสมด้านการพัฒนาทางเศรษฐกิจเป็นประเด็นที่รัฐบาลให้ความสำคัญ รัฐบาลต้องการพัฒนาวิถีชีวิต ยกระดับปากท้องประชาชนโดยเฉพาะประชาชนที่มีรายได้น้อย ซึ่งจากตัวเลขการคาดการณ์ กระทรวงการคลังคาดว่าเศรษฐกิจปี 2566 ขยายตัว 1.8% ปี 2567 ขยายตัวได้ 2.8% จึงทำให้รัฐบาลต้องตั้งคำถามตัวเลขการขยายตัวทางเศรษฐกิจเท่านี้ เพียงพอแล้วเหรอกับการพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ประชาชนไทย

แม้ช่วงเวลาที่ผ่านมารัฐบาลพยายามอย่างมาก นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ทำงานอย่างหนักเพื่อดึงดูดการลงทุน ส่งเสริมให้เกิดการค้า สนับสนุนการลงทุน ผลักดันการท่องเที่ยว อย่างไรก็ดีท่ามกลางเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัว มีอัตราเติบโตต่ำนั้น ประเทศไทยควรวางแผนสำรองในการกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อรองรับ ลดปัจจัยเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นได้ 

ซึ่งในขณะเดียวกัน รัฐบาลโดยนายพรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี และทีมงานได้รับฟัง พูดคุย หารือกับผู้มีประสบการณ์ทั้งในประเทศ และต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ถึงกระแส แนวโน้มในระบบเศรษฐกิจโลก รวมทั้งเพื่อแสวงหาความร่วมมือ เพื่อกำหนดแนวทางในการแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจไทย ที่ตรงกับความต้องการ ตอบโจทย์การพัฒนาของเศรษฐกิจไทย ไม่ให้ตัวเลขขยายตัวทางเศรษฐกิจต่ำอยู่เท่านี้ 

“รัฐบาลเข้าถึงทุกความเห็นของประชาชน รับฟังทุกเสียงของประชาชน ไม่ว่าเสียงนั้นจะเบาแค่ไหน เราลงไปทุกพื้นที่เพื่อรับฟัง และเราต้องการช่วยเหลือประชาชนให้มีปากท้องที่ดีขึ้น มีการดำรงชีวิตที่ดีขึ้น และรัฐบาลมั่นใจว่าจะสามารถหาแนวทางแก้ไขปัญหา เพื่อหาทางออกที่ทุกฝ่ายยอมรับร่วมกันได้ เพื่อประโยชน์สุขของพี่น้องประชาชนคนไทย” นายชัย กล่าว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...