ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
สืบพงษ์ร้องป.ป.ท.ถูกสภาฯรามขับออกจากอธิการฯ
14 ก.พ. 2567

นายสืบพงษ์ ปราบใหญ่ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคําแหง เผยว่าได้นำหลักฐานเอกสารประกาศในราชกิจจานุเบกษา ที่ได้รับโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง อธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคําแหง เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2564 โดยมี นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรี เป็นผู้รับสนองพระบรมราชโองการ มายื่นร้องเรียนต่อเลขาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท. เนื่องจากไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ราชการในฐานะอธิการบดีได้ โดยถูกกลั่นแกล้งอ้างว่า ขาดคุณสมบัติ ซึ่งความจริงแล้วมีคุณสมบัติครบถ้วนทุกประการผ่านกระบวนการตรวจสอบตามระเบียบ ก่อนที่จะมีการเสนอชื่อ เพื่อโปรดเกล้าฯ นับตั้งแต่วันที่ถูกกลั่นแกล้ง จนถึงปัจจุบัน ทั้งที่ยังไม่ได้มีการโปรดเกล้าถอดถอนออกจากการดำรงตำแหน่งอธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหงแต่อย่างใด

 โดยนายสืบพงษ์ กล่าวว่า ที่เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนในวันนี้ (14 ก.พ.67) เพราะเห็นว่าตนเองไม่ได้รับความเป็นธรรม อีกทั้งยังคงมีหนังสือโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งโดยชอบธรรม แต่กลับถูกสภามหาวิทยาลัยฯ ลงมติถอดถอนตนเองออกจากตำแหน่งเอง โดยไม่มีหนังสือโปรดเกล้าฯ ถอดถอน ถึง 2 ครั้ง อีกทั้งยังฟ้องศาลแขวงพระนครเหนือ ทั้งที่ไม่มีมูลความจริง จึงต้องมาร้องขอความเป็นธรรม และจะดำเนินคดีกับบุคคลที่ร่วมกันกลั่นแกล้ง จนทำให้ตนเองไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้

 ทั้งนี้ สำนักงาน ป.ป.ท. ได้ส่งตัวแทนมารับเรื่องร้องเรียนดังกล่าวไว้ พร้อมทั้งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยจะเรียกผู้ที่ถูกร้องเรียนทั้งหมดมาสอบสวน หากพบการกระทำความผิดก็จะดำเนินคดีต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...