ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ส่องเลขธูปงานบวงสรวง สมเด็จเจ้าพระยาบรมมหาศรีสุริยวงศ์ (ช่วง บุนนาค) มรภ.บ้านสมเด็จฯ อู่ทองทวารวดี
19 ก.พ. 2567

ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏ (มรภ.) บ้านสมเด็จเจ้าพระยา  ศูนย์การศึกษาอู่ทองทวารวดี อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี  ดร.คณกร สว่างเจริญ รักษาราชการแทนอธิการบดี มรภ.บ้านสมเด็จเจ้าพระยา  เป็นประธานในพิธิวางพวงมาลา  ถวายสมเด็จเจ้าพระยาบรมมหาศรีสุริยวงศ์ (ช่วง  บุญนาค) ผู้สำเร็จราชการแผ่นดินในพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว  ในวันคล้ายวันถึงแก่พิลาลัย ครบรอบ 142 ปี ณ อนุเสาวรีย์ มรภ.บ้านสมเด็จเจ้าพระยา ศูนย์การศึกษาอู่ทองทวารวดี อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี  โดยมี นายกองตรีโกวิทย์  อุบลรัตน์ นายอำเภออู่ทอง , ผศ.ดร.ปณิตา  แจ้ดนาลาว  ผู้อำนวยการศูนย์  ศิษย์เก่า  ร่วมพิธีโดยในพิธีมีการตั้งเครื่องบวงสรวงสังเวย  และ มีการวางพวงมาลา ถวายมาลัยดาวเรือง  และถวายนางรำ รำถวายเทิดพระเกียรติ เพื่อรำลึกคุณความดีที่มีต่อประเทศไทยและ มรภ.บ้านสมเด็จเจ้าพระยา มาถึงปัจจุบันนี้

ซึ่งสมเด็จเจ้าพระยาบรมมหาศรีสุริยวงศ์ (ช่วง บุนนาค) ผู้สำเร็จราชการแผ่นดินในพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว นับเป็นวันสำคัญวันหนึ่งในอดีตที่จารึกไว้ในประวัติศาสตร์ชาติไทยและยังเป็นวันที่มีความสำคัญและมีความหมายอย่างยิ่ง สำหรับผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ซึ่งทาง มรภ.บ้านสมเด็จเจ้าพระยา ศูนย์การศึกษาอู่ทองทวารวดี อ.อู่ทอง ได้ร่วมกันจัดพิธีเพื่อน้อมรำลึกถึง และแสดงกตเวทิตาคุณ แด่ สมเด็จเจ้าพระยาบรมมหาศรีสุริยวงศ์ 

โดยงานนี้มีผู้มาร่วมงาน  ไม่พลาดหลังจากถวายหัวหมู  เครื่องสังเวยแล้ว ได้มีการจุดธูปเสี่ยงทายหาเลขเด็ด  ปรากฏเลข 779  จึงถ่ายรูปเตรียมนำไปเสี่ยงโชคงวด 1 มี.ค.นี้

สันติ  ชูเชิด  สุพรรณบุรี  อปท.ทีวีนิวส์ 0807792888

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...