ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
ครม. ไฟเขียวแต่งตั้งโยกย้าย 10 ตำแหน่งสำคัญในมหาดไทย
20 ก.พ. 2567

 นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรีได้มีมติเห็นชอบการโยกย้ายสับเปลี่ยนตำแหน่งข้าราชการประเภทบริหารระดับสูงในสังกัดกระทรวงมหาดไทย 10 ได้แก่
1.นายเชษฐา โมสิกรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นรองปลัดกระทรวงมหาดไทย
2.นายราชันย์ ซุ้นฮั้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นรองปลัดกระทรวงมหาดไทย
3.นายชูศักดิ์ รู้ยิ่ง ที่ปรึกษาด้านความมั่นคง เป็นผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย
4.นายวัชรเดช เกียรติชานน ที่ปรึกษาด้านการปกครอง เป็นผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย
5.นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นอธิบดีกรมพัฒนาชุมชน
6.นายพรพจน์ เพ็ญพาส รองปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นอธิบดีกรมที่ดิน
7.นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา
8.นายสมคิด จันทมฤก รองปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์
9.นายชูชีพ พงษ์ไชย ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน
10.นายสมภพ สมิตะสิริ ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย

 

โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งเป็นต้นไป

ซึ่งในการโยกย้ายครั้งนี้ หลายฝ่ายจับตาไปที่รายชื่อของ "อธิบดี ติ๊ก" หรือ นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน ที่ถูกย้ายไปเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เพราะเส้นทางราชการในอนาคตของนายชัยวัฒน์ มีโอกาศที่จะผงาดขึ้นไปสู่ตำแหน่งปลัดกระทรวงมหาดไทย เช่นเดียวกับนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ที่เคยนั่งในตำแหน่งอธิบดีกรมพัฒนาชุมชน แล้วก้าวเข้าสู่ตำแหน่งปลัดกระทรวงมหาดไทย

สำหรับนายชัยวัฒน์ เคยเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี, ผู้ว่าฯ เลย, ผู้ว่าฯ ปทุมธานี ที่โด่งดังในโซเชียลมีเดีย เพราะใช้ชีวิตอย่างสมถะ ชอบปั่นจักรยานไปทำงาน รวมทั้งการประกาศไม่รับเงินเดือน ผวจ.ปทุมธานี เป็นเวลา 3 เดือน เพื่อสมทบช่วยเหลือชาวปทุมธานี ในช่วงโควิด-19 ระบาด ต่อมาถูกย้ายไปเป็นรองปลัดกระทรวงมหาดไทยช่วงปี 2564 และได้รับการแต่งตั้งให้เป็นอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน ในเดือนกันยายน 2566 ในยุคสมัยที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล เป็นรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

เกี่ยวกับกรณีนี้ นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ออกมากล่าวถึงประเด็นข่าวการโยกย้ายนายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม จากอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ว่า ได้มีการพูดคุยกับนายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ซึ่งท่านได้ตัดสินใจเลือกในการที่จะไปดำรงตำแหน่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เพื่อทำหน้าที่ บำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้กับพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นจังหวัดภูมิลำเนาของภรรยาท่าน ดังนั้นข่าวว่า เตะตัดขา ไม่ใช่เรื่องจริง เพราะมีการพูดคุยกันแล้ว ก่อนที่จะเสนอเรื่องผ่านท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย


หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...