ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
กองทุน สิงหวังชาช่วยอดีตแชมป์โลก3,000บ/ด..ตลอดชีพ
21 ก.พ. 2567

ดร.นริส สิงหวังชา ประธานสหพันธ์มวยแห่งเอเชียหรือABF( Asia Boxing Federation )และประธานกองทุนสิงหวังชา เปิดเผยว่ากองทุนสิงหวังชาตั้งขึ้นมาเมื่อ20กว่าปีแล้ว โดยมีจุดประสงค์เพื่อช่วยเหลือนักมวยไทยอดีตแชมป์โลก ทำคุณประโยชน์ให้กับประเทศชาติ และทำให้ประเทศไทยเป็นที่รู้จักของคนต่างชาติมากขึ้น แต่เมื่อชีวิตจริงต้องพ้นจากตำแหน่ง ทำให้อดีตนักชกไทยต้องดำเนินชีวิตอย่างลำบาก กองทุนนี้จะเข้าไปช่วยเหลือพวกเขาให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ทั้งนี้กองทุน นริส สิงหวังชา ประธานมวยสากลอาชีพแห่งประเทศไทยและประธานABFกล่าวว่า ตั้งแต่กลางปี 2563 ได้นำเงินทุนส่วนตัว ตั้งเป็น”กองทุนสิงหวังชา”เพื่อมอบเงินให้กับ อดีตแชมป์โลกมวยสากลชาวไทย จาก 4 สถาบัน คือ WBC-WBA-IBF-WBO ที่เลิกชกหรือแขวนนวมไปแล้ว ให้รายละ 3,000 บาท โดยมอบให้เป็นประจำทุกเดือนตลอดชีพ ไม่มีเงื่อนไขใดๆ ล่าสุดมีอดีตนักมวยสากลที่เคยได้แชมป์โลกจากสถาบันต่างๆ4สถาบันของโลกอยู่ในความดูแลจำนวน60คน และจะจ่ายค่าช่วยเหลือเบื้องต้น 1,500บาท/คน ทั้งจำนวน60คนรวมเป็นเงินแล้วจำนวน 90,000บาท/เดือน

ดร.นริส กล่าวว่าปัจจุบันมียอดเงินคงเหลือจำนวนประมาณ 87,000บาท/เดือน เนื่องจากมีอดีตนักชกไทยที่เสียชีวิตไปจำนวน2คน ขณะนี้กองทุนฯได้ให้การช่วยเหลือนักมวยไปแล้ว จำนวน 2,240,000 บาท ทั้งนี้ยังไม่รวมกองทุนอื่นๆอีกที่ดร.นริสต้องช่วยเหลืออีกหลัก100,000บาท/เดือน สมกับคำกล่าวที่ว่า พ่อพระแห่งวงการมวย อย่างแท้จริง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...