ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
นทท.หลบแดดหนีร้อนลงเล่นน้ำที่หาดนางคอยเชียงคาน
26 ก.พ. 2567

      เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 26 ก.พ.67 จากสภาพอากาศที่ร้อน อุณหภูมิสูงสุดวัดได้ 35 องศา นักท่องเที่ยวกว่า 500 คน จูงมือลูกหลานและคนในครอบครัว จับจองปูเสื่อ ล้อมวงกินข้าว ลงเล่นน้ำเพื่อคลายความร้อนที่ หาดนางคอย บ้านหาดแห่ ต.ปากตม อ.เชียงคาน จ.เลย ตกเย็นชมพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าแสงสุดท้ายของวัน ในช่วงวันหยุดยาว 24 -26 ก.พ.67  และเป็นช่วงสัปดาห์แรกของฤดูร้อนของไทยในปีนี้อีกด้วย อุณหภูมิสูงสุวันนี้ได้ 35 องศา 

      สำหรับหาดนางคอย  มีประวัติความเป็นมา โดยมีนายสาคร ทองเต็ม เล่าว่า ตนเองเป็นชาว สปป.ลาว ข้ามแม่น้ำโขง มาพบรักกับสาวชาวไทย และแต่งงานกับนางโสภี ทองเต็ม ชาวบ้านคกงิ้ว ต.ปากตม อ.เชียงคาน เมื่อกว่า 40 ปีที่ผ่านมา จนมีลูกด้วยกัน 1 คน และมีอาชีพทำการเกษตรและประมงในแม่น้ำโขง  จึงเดินทางข้ามไปยังฝั่งลาวเพื่อหาปลา จะกลับมาหานางโสภีบ้าง ไม่กลับบ้าง ระยะหลังๆ  นานๆ จะกลับมาสักที ทำให้นางโสภีผู้เป็นภรรยา ได้แต่เฝ้ารอคอยการกลับมาของสามี ที่หัวคก บริเวณหาดทรายแห่งนี้จนพลบค่ำ วันแล้ววันเล่า หลายวัน หลายเดือนและแรมปี จนตรอมใจเสียชีวิต ณ หาดทรายแห่งนี้  ชาวบ้านจึงตั้งชื่อว่า หาดนางคอย  ตั้งแต่บัดนั้นมา มันเป็นเรื่องจริงของตนกับอดีตภรรยา นายสาคร  ทองเต็ม กล่าวในตอนท้าย

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...