ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
วว. จัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการ “Thai Cos for Thai's SMEs” เพิ่มศักยภาพการแข่งขันผู้ประกอบการ
04 มี.ค. 2567

             ดร.โศรดา วัลภา รองผู้ว่าการวิจัยและพัฒนาด้านอุตสาหกรรมชีวภาพ สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เป็นประธานเปิดการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ Thai Cos for Thai's SMEs  ภายใต้การดำเนิน โครงการการพัฒนาศักยภาพและมาตรฐานด้านการผลิตและวิเคราะห์ทดสอบผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางในระดับอุดสาหกรรมเพื่อเพิ่มศักยภาพด้านการแข่งขันของผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม  จัดโดย กองบริการธุรกิจและนวัตกรรม สำนักจัดการเทคโนโลยีและนวัตกรรม  (สจท.) วว. ถ่ายทอดความรู้และแลกเปลี่ยนประสบการณ์โดยวิทยากรที่เชี่ยวชาญของ วว. จากศูนย์เชี่ยวชาญนวัตกรรมผลิตภัณฑ์สมุนไพร  (ศนส.)  และศูนย์บริการนวัตกรรมเวชสำอางแบบครบวงจร (ICOS)  ในวันที่ 4  มีนาคม  2567 ณ ห้องบ่มเพาะธุรกิจ ชั้น 1 อาคาร 60 ปี วว. ศูนย์บ่มเพาะ SMEs  เทคโนธานี คลองห้า จังหวัดปทุมธานี

           โดยมีหัวข้อการสัมมนาที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาศักยภาพของผู้ประกอบการ  ได้แก่  การออกแบบการสื่อสารการตลาดสำคัญอย่างไรสำหรับแบรนด์หรือสินค้า  แนวทางการยกระดับและการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน การพัฒนาสารสกัดเพื่อเป็นสารออกฤทธิ์ในผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง  การวิเคราะห์ทดสอบประสิทธิภาพและความการควบคุมคุณภาพของผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง  การควบคุมคุณภาพของผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง  เทคโนโลยีในการผลิตเครื่องสำอาง และมาตรฐานการผลิตเครื่องสำอาง

          ศูนย์เชี่ยวชาญนวัตกรรมผลิตภัณฑ์สมุนไพร  วว.   มุ่งวิจัยและพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์สมุนไพรให้มีคุณภาพมาตรฐานระดับสากล  ถ่ายทอดเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่เกิดจากการวิจัยและพัฒนาด้านผลิตภัณฑ์สมุนไพรสู่เชิงพาณิชย์ บริการวิจัย วิเคราะห์ทดสอบ บริการที่ปรึกษา บริการวิเคราะห์ทดสอบด้านผลิตภัณฑ์สมุนไพรที่สอดคล้องกับมาตรฐาน  โดยมีความร่วมมือกับหน่วยงานพันธมิตรภายในประเทศ  ได้แก่ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา  กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก  นอกจากนั้นยังมีความร่วมมือกับหน่วยงานภายนอกประเทศ  อาทิ Council of Scientific and industrial Research (India)   Massey University (NZ)  Hunan Agricultural University (PRC)  และ Center for Pharma-Food Research, University of Shizuoka (Japan)  เป็นต้น

         ศูนย์บริการนวัตกรรมเวชสำอางแบบครบวงจร (ICOS)  อยู่ภายใต้สังกัด ศนส. วว.   เป็นหนึ่งในโครงสร้างพื้นฐานของ วว. เพื่อตอบสนองอุตสาหกรรมเครื่องสำอางในการผลิตสินค้าหรือบริการ  มุ่งตอบทุกโจทย์ เพื่อความงามที่เหนือกว่า (Total Solutions for Beyond Beauty)  มุ่งเน้นการบริการผลิตเครื่องสำอางที่มีคุณภาพและมีมาตรฐาน ตามแนวทางวิธีการที่ดีในการผลิตเครื่องสำอางอาเซียน  (ASEAN  Guidelines  for  Cosmetic Good Manufacturing  Practice)  โดย ICOS สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้ประกอบการ ด้วยการให้บริการที่เป็น Total  Solution  เบ็ดเสร็จและครบวงจร  สามารถพัฒนาศักยภาพและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางจากผู้ประกอบการ  วิสาหกิจชุมชน  วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม  (SMEs)  และ Startup  เป็นกลไกสำคัญในการผลักดันเศรษฐกิจผ่านการวิจัยพัฒนาและสร้างนวัตกรรมตามนโยบายของรัฐบาล

         สนใจรับบริการหรือคำแนะนำปรึกษาจาก ศูนย์เชี่ยวชาญนวัตกรรมผลิตภัณฑ์สมุนไพร  ศูนย์บริการนวัตกรรมเวชสำอางแบบครบวงจร (ICOS)  วว. ติดต่อได้ที่ Call center โทร. 0 2577 9000  หรือที่ “วว. JUMP”  https://tistrservices.tistr.or.th/

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...