ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
ไอแบงก์ลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ คารวะผู้นำศาสนา พร้อมเยี่ยมเยียนหัวหน้าหน่วยงานราชการ และลูกค้ารายสำคัญ ในเทศกาลรอมฎอน 2567
25 มี.ค. 2567
ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย (ไอแบงก์) นำโดย ดร.ทวีลาภฤทธาภิรมย์ กรรมการและผู้จัดการ พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงและผู้บริหารในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ เดินทางเข้าพบเพื่อคารวะประธานและกรรมการอิสลามประจำจังหวัดพร้อมเยี่ยมเยียนผู้ว่าราชการจังหวัด เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ตลอดจนลูกค้ารายสำคัญ ระหว่างวันที่ 18 - 20 มีนาคม 2567 เนื่องในเทศกาลรอมฎอนเดือนประเสริฐ สานสัมพันธ์ของการเป็นสถาบันการเงินของพี่น้องชายแดนใต้
โดยการเข้าพบคารวะประธานและคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัด ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ดร.ทวีลาภและคณะ ยังได้มีโอกาสหารือถึงแนวทางการสื่อสารและสร้างความตระหนักรู้ให้แก่เยาวชนและพี่น้องมุสลิมถึงหลักชะรีอะฮ์ที่อิสลามนั้นห้ามยุ่งเกี่ยวกับดอกเบี้ย และหันมาใช้บริการไอแบงก์เป็นสถาบันการเงินหลัก ซึ่งเป็นธนาคารของรัฐจัดตั้งเพื่อพี่น้องมุสลิม มีผลิตภัณฑ์หลากหลายและตอบโจทย์วิถีชีวิตของมุสลิม เช่น เงินออมเพื่อประกอบพิธีฮัจย์และอุมเราะห์ หรือเงินออมเพื่อญาริยะฮ์ที่เพิ่งตัวในช่วงรอมฎอน สำหรับการเยี่ยมเยียนผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานีและยะลา ในครั้งนี้ ได้มีการแลกเปลี่ยนถึงแนวทางการพัฒนาเศรษฐกิจในพื้นที่ซึ่งต้องอาศัยสถาบันการเงินที่เข้าใจบริบทของประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังได้พบปะผู้บริหารระดับสูงของมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา และมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ เพื่อขอบคุณที่ให้การสนับสนุนนิสิต นักศึกษาของมหาวิทยาลัยได้ใช้บริการกู้ยืมเงินเพื่อการศึกษา (กยศ.) ตามหลักชะรีอะฮ์ผ่านไอแบงก์ ซึ่งปัจจุบันนักศึกษาได้รับความสะดวกเพิ่มขึ้นจากการที่ไอแบงก์มีแอปพลิเคชันเมื่อปลายปีที่ผ่านมา จากนั้น ดร.ทวีลาภ ได้รับฟังและร่วมหาแนวทางในโครงการแก้ปัญหาความยากจนแบบเบ็ดเสร็จจังหวัดยะลา โดยใช้หลักการเงินอิสลามเพื่อความยั่งยืน
นอกจากนี้ ดร.ทวีลาภ และคณะ ยังได้เข้าพบเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยไอแบงก์ได้รับโอกาสให้เข้าร่วมสนับสนุนการจัดกิจกรรมพัฒนานักธุรกิจรุ่นใหม่ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่จะจัดขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายนที่จะถึงนี้ ณ พื้นที่กรุงเทพมหานคร ในโอกาสนี้ ไอแบงก์ได้มอบเงินจำนวน 200,000 บาท เพื่อสนับสนุนการจัดการแข่งขันฟุตบอล “Selatan Thailand Tournament (STT) 2024” จัดโดย สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดยะลา ร่วมกับ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ด้วยการบูรณาการร่วมกันของทั้งในระดับพื้นที่และส่วนกลาง เพื่อสนองนโยบายรัฐบาลและเป็นไปตามมติคณะรัฐมนตรี มอบเป็นของขวัญปีใหม่ 2567 ให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยระยะเวลาจัดการแข่งขันมีขึ้นตั้งแต่วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2567 ถึง 27 เมษายน 2567
พร้อมกันนี้ ไอแบงก์ยังได้เยี่ยมเยียนลูกค้ารายสำคัญในพื้นที่เพื่อกระชับความสัมพันธ์พร้อมขอพรให้ทุกท่านมีสุขภาพพลานามัยแข็งแรงในการปฏิบัติศาสนกิจช่วงเทศกาลรอมฎอนเดือนอันประเสริฐนี้
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...